xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" ยัน ไม่ปลด "ราเยวัช" ชี้ให้โอกาสโค้ชใช้ 4 แข้งหลักลุย "เอเชียน คัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"บิ๊กอ๊อด" ยืนยันคำเดิม ไม่ปลด "ราเยวัช" แม้ร่วง "ซูซูกิ คัพ" ชี้ ที่ผ่านมา "ช้างศึก" ขาด 4 ผู้เล่น ไม่ฟูลทีม พร้อมให้โอกาสเฮดโค้ชถึงศึกเอเชียน คัพ 2019 ตามแผนเดิม

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลัง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำได้แค่เสมอกับ มาเลเซีย 2-2 กระเด็นตกรอบเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ด้วยกฎประตูทีมเยือน โดยเป็นการจอดป้ายรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

"ผลการแข่งขันเมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.61) ก็เป็นเรื่องปกติของฟุตบอลที่มีแพ้มีชนะ การประเมินผลงานของทีมชาติไทย และทีมสต๊าฟฟ์โค้ชมิโลวาน ราเยวัช จะมีขึ้นก็ต่อเมื่อจบทัวร์นาเมนต์เอเชียน คัพ แล้ว"

"เหตุผลที่เราประเมินโค้ชราเยวัชในช่วงม.ค. ถึง ก.พ.ปีหน้า ก็เพราะว่าทีมชาติที่ใช้ในการแข่งขันซูซูกิ คัพ นั้น เราถือว่าไม่ได้เป็นทีมชาติที่ฟูลทีม เราไม่สามารถใช้งาน 4 นักเตะที่ไปค้าแข้งต่างประเทศ (ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) จึงเป็นเหตุที่เราไม่สามารถประเมินการทำงานของโค้ชในทัวร์นาเมนต์นี้ได้"

"ส่วนการเตรียมตัวสำหรับเอเชียน คัพ ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โค้ชจะเรียกตัวนักเตะมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันที่ 19 ธ.ค.นี้ เพื่อที่จะเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องเพื่อลงเล่นรายการใหญ่"

"จากผลงานในซูซูกิ คัพ ผมเข้าในว่าแฟนบอลรู้สึกอย่างไร ผมก็รู้สึกไม่ต่างจากแฟนบอลเท่าไหร่ แต่อย่างที่บอกมันคือเกมฟุตบอลมันสามารถชนะ เสมอ หรือแพ้ ได้ทั้งนั้น ฟุตบอลในระดับอาเซียนมันทันกัน แต่ขอยืนยันว่ามันไม่ใช่รายการที่จะประเมินการทำงานของโค้ชอย่างที่เคยบอกไปแล้วในหลายๆครั้งที่ผ่านมา"

โดยหลังจากนี้นักฟุตบอลทั้งหมดในชุดลุยเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 จะถูกปล่อยกลับไปพักผ่อน ก่อนที่มิโลวาน ราเยวัช จะมีการประกาศชื่อผู้เล่นเพื่อเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อลุยศึกเอเชียน คัพ 2019 ในวันที่ 19 ธันวาคม 2561


กำลังโหลดความคิดเห็น