xs
xsm
sm
md
lg

โซเชียลจับตาดู "สมยศ-เฮงซัง" ลาออกตามคำพูด หลังช้างศึกวืดถ้วยซูซูกิฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สาวกลูกหนังทีมชาติไทย กำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทย และ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ว่าจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ หลังทีมชาติไทยไม่ประสบความสำเร็จในยุคที่ทั้งสองควบคุมงาน

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ เคยพูดผ่านสื่อหลังจบเกมที่ "ช้างศึก" แพ้ ญี่ปุ่น 0-4 เกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย ทำนองว่าถ้าหลังจากนี้ทีมไม่สามารถประสบความสำเร็จหรือพัฒนาขึ้น ก็จะขอลาออกแสดงเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

"พื่อความก้าวหน้าของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น ผมจะขอลาออกเอง ถ้าเป็นนายกฯ แล้วทำดีไม่ได้ ก็ให้คนอื่นมาทำ ดีกว่าอยู่ให้คนไทยประณามว่าไม่ได้ทำอะไร" นายใหญ่สมาคมลูกหนังไทย กล่าวออกสื่อ

ด้านฝั่งของ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ก็เคยพูดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เช่นกัน ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ จะเปิดฉากขึ้น โดยกล่าวว่าหากทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์อาเซียน 5 สมัย หยิบแชมป์สมัยที่ 6 ไม่ได้ ก็จะลาออกเช่นกัน แถมยังเป็นคนผลักดันให้ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงเล่นด้วย

"สำหรับชุด ซูซูกิคัพ ร่วม ถึง เอเชียน คัพ ก็คงใช้ชุดใหญ่เป็นหลัก หากดันเยาวชนมาตกรอบก็บ้านใครบ้านมัน และถ้าไม่ได้แชมป์แน่นอนผมพร้อมลาออก" เฮงซัง กล่าวในวันนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น