xs
xsm
sm
md
lg

5 ธ.ค.คือวันสำคัญ "นูรูล" ลั่นสยบ "เสือเหลือง"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นูรูล ศรียานเก็ม ปีกขวาทีมชาติไทย ชี้ว่าเกมเปิดบ้านพบกับ มาเลเซีย มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเป็นการเดิมพันต่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 แล้ว ยังตรงกับวันสำคัญ ของประเทศไทยด้วย

โดยในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของประเทศไทย นอกจากจะเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติแล้ว ยังเป็นวันชาติด้วยเช่นกัน

ซึ่งทาง นูรูล ให้สัมภาษณ์ว่า “นัดที่ 2 เราจะได้เปรียบมากขึ้นครับ เพราะเล่นในบ้าน อีกอย่าง ยังเป็นผลดี ที่เรารู้จัก มาเลเซีย มากขึ้นด้วย ทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน แต่ก็คงไม่ใช่เกมที่ง่ายครับ และเราจะไม่ประมาท”

“ผมมองว่า นอกจากสมาธิที่สำคัญแล้ว เรายังต้องเล่นให้รัดกุมด้วย เพราะกรณีที่เราเสียประตู มันก็เท่ากับว่า เสียอเวย์โกล ซึ่งจะทำให้เราเหนื่อยมากขึ้นไปอีก ดังนั้น เราต้องระวังในจุดนี้ครับ ส่วนเรื่องความกดดัน ผมคิดว่า เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ที่ต้องเจอ เราไม่ได้คิดมากอะไรครับ แค่ลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

“ทุกครั้งที่เล่นในบ้าน เรามั่นใจเสมอครับ เช่นเดียวกับเกมนี้ ถ้าเราไม่ประมาท ผมยังเชื่อว่า เราจะผ่านไปได้ ที่สำคัญ ล่าสุด ผมรู้ว่าบัตรเข้าชมการแข่งขัน ก็ถูกจำหน่ายออกไปเยอะแล้ว ก็ดีใจมากๆ ครับ ที่ทุกคนจะเข้ามาสนับสนุนเรา มันเป็นพลังขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยมมาก”

“ยืนยันว่า เราทุ่มเทเกินร้อยแน่นอนครับ เพราะนอกจากมีผลต่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแล้ว ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ยังเป็นวันสำคัญของประเทศเราด้วย” ดาวเตะวัย 26 ปีกล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ ทีมชาติมาเลเซีย นัดแรก 0-0 ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ Bugaboo TV


กำลังโหลดความคิดเห็น