xs
xsm
sm
md
lg

"พยัคฆ์ล้านนา" ซิว "พาทริซิโอ" อดีตกองหลังกัมบะร่วมทัพ "สว.ก้อง" ขอเสริมหัวหอกอีก 2 ราย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


‘สว.ก้อง’ ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2019 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากได้เริ่มทยอยเซ็นสัญญากับนักเตะตัวหลักของทีม ที่มีส่วนร่วมในการพาเชียงใหม่ขึ้นไทยลีก ไปเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด ทางสโมสร "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ‘เอฟซัน พาทริซิโอ’ กองหลังจอมแกร่งชาวบราซิล ที่ผ่านการลงเล่นในลีกประเทศญี่ปุ่นมาอย่างโชกโชน ตลอดจนลีกในตะวันออกกลาง กระทั่งย้ายมาหากินครั้งแรกในเมืองไทย เตรียมลงสนามให้เชียงใหม่ในซีซั่น 2019 อย่างแน่นอน

กองหลังชาวแซมบ้า วัย 27 ปี เจ้าของความสูง 188 ซม. เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอาชีพในปี 2010 กับทีมบ้านเกิด ในลีกระดับล่าง คือ อีซี วิคตอเรีย จากนั้นสองปีต่อมา ย้ายสู่ทีม ฟลูมิเนเซ่ เด เฟยรา แล้วข้ามมาหากินต่างแดนครั้งแรกในปี 2014 สู่ประเทศญี่ปุ่น กับทีม กัมบะ โอซากา ทว่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับเจ้าตัวอย่างแท้จริงคือ สโมสร คามาทามาเช ซานูกิ ลีกเจทู โดยอยู่ที่นี่ถึง 4 ปี ลงเตะกว่า 100 นัด จากทุกรายการ ทำได้ 7 ประตู แล้วย้ายสู่ลีกซาอุดิอาระเบีย กับทีม อัล ไฟซาลี ในปี 2017 ต่อด้วย สโมสร ซาฮาม ประเทศโอมาน ก่อนโยกสู่ พยัคฆ์ล้านนา ในที่สุด

นอกจากนี้ ประธานแห่ง ‘พยัคฆ์ล้านนา’ ได้เผยถึงนักเตะโควตาต่างชาติที่เหลือว่า ทีมต้องการกองหน้าอีก 2 ราย โดยกำลังประสานงานอยู่ ซึ่งหากใกล้บรรลุข้อตกลงแล้ว มีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งให้แฟนบอล CMFC ได้ทราบต่อไป.



กำลังโหลดความคิดเห็น