xs
xsm
sm
md
lg

“เวียดนาม” แอบยิ้ม “สเวน” ปวดหัว “ปินส์” เหลือแข้งใช้งานไม่ถึง 20 คน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สื่อต่างประเทศรายงานข่าว นักฟุตบอลทีมชาติฟิลิปปินส์ ต่างตบเท้าถอนตัวออกจากทีมจนเหลือแข้งให้ใช้งานเพียง 18 คน หลังต้นสังกัดในลีกยุโรปต่างเรียกตัวกลับไปรับใช้สโมสร ก่อนทีมมีคิวลงเล่นเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบรองชนะเลิศ พบ เวียดนาม

ฟิลิปปินส์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ด้วยผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 มี 8 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ตามทีมชาติไทย โดยจะพบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในรอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า สเวน โกรัน อีริคสัน มีอันต้องปวดหัว เนื่องจากสโมสรต้นสังกัดของนักฟุตบอลตัวหลักดันเรียกแข้งของพวกเขากลับไปรับใช้สโมสร ได้แก่ ไดสึเกะ ซาโตะ ที่ต้องกลับไป เซปซี สฟานตู (ลีกโรมาเนีย), จอห์น แพทริค สเตาบ์ แอร์ซเกเบียร์เก้ เอา (บุนเดสลีก้า ทู เยอรมนี) นอกจากนี้ นีล เอเธอริดจ์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ถูกเรียกกลับไปยังต้นสังกัดตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน

นอกจากนี้ สื่อต่างประเทศยังรายงานอีกว่า สตีเฟ่น ปัลล่า แบ็กซ้ายลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลียน ก็เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดใหม่ แต่ในรายหลังยังไม่มีการยืนยันจากต้นสังกัดของเจ้าตัวแต่อย่างใด เป็นแค่ข่าวลือจากสำนักข่าวต่างประเทศเท่านั้น

จากเหตุผลดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ในรอบรองชนะเลิศ รวมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ไม่ได้อยู่ในปฏิทินฟีฟ่าเดย์ แต่อย่างใด ทำให้ต้นสังกัดของนักฟุตบอลมีสิทธิ์เรียกแข้งดังกล่าวกลับไปรับใช้สโมสรได้ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เว้นแต่ได้รับการยกเว้นจากสโมสรนั้นๆ จึงมารับใช้ทีมชาติได้

โดยเวลานี้ ฟิลิปปินส์ เหลือผู้เล่นภายในทีมเพียง 18-19 คนเท่านั้น จากที่ลงทะเบียนไปในตอนแรก และพวกเขามีคิวลงเล่นเกมสำคัญในการพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” วันที่ 2 และ 6 ธันวาคม 2561


กำลังโหลดความคิดเห็น