xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ปัดเกาเหลาซ้ำรอย F1 ชิงเด่น "ลอเรนโซ" ศึก โมโต จีพี 2019

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มาร์ค มาร์เกวซ
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดสังกัด เรปโซล ฮอนด้า ลั่นไม่เกรงกลัวความสัมพันธ์ร้าวฉานกับ ฆอร์เก ลอเรนโซ คู่หูคนใหม่ ดังเช่น อายร์ตัน เซนนา กับ อแลง พรอสท์ คู่หูระดับตำนานของ แม็คลาเรน แห่งศึก ฟอร์มูลา วัน

ลอเรนโซ ประเดิมขับขี่ฮอนด้า "อาร์ซี 213 วี" ตั้งแต่การทดสอบรถ หลังจบ โมโต จีพี ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่แล้ว ทำเวลาต่อรอบดีสุดอันดับ 18 เมื่อวันอังคาร (20 พ.ย.) ก่อนพัฒนาสู่อันดับ 12 วันพุธ (21 พ.ย.) ช้ากว่าอันดับ 1 มาเวอริค วิญาเลส จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า แค่ 0.827 วินาที

นักขับชาวสเปน ซึ่งพลาด 4 จาก 5 เรซสุดท้ายของซีซัน ภายใต้สังกัด ดูคาติ ยอมรับสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย ระหว่างการทดสอบให้ เรปโซล ฮอนด้า เนื่องจากกำลังรักษาอาการบาดเจ็บ

การย้ายมาของ อดีตนักซิ่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า จับคู่ มาร์เกวซ แชมป์โลก 4 สมัย ทำให้เกิดกระแสว่า ทั้งคู่จะต้องชิงดีชิงเด่นกันอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ ซึ่ง อัลแบร์โต ปูอิก ทีมบอส ยอมรับว่าการควบคุม 2 ซูเปอร์สตาร์ ถือเป็นงานท้าทายอย่างหนึ่ง

เจ้าของรถหมายเลข 93 ตอบกรณีเห็นว่า ลอเรนโซ จะเป็นศัตรูภายใน เหมือน เซนนา กับ พรอสท์ เมื่อปี 1988 และ 1989 "ไม่ ผมคิดว่าบนแทร็กนักแข่งต่างต้องการเป็นแชมป์ และทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์"

"แต่นอกแทร็ก เราคือเพื่อนร่วมทีม แม้กระทั่งจวบจนวันนี้ เราก็เคยขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ที่ออสเตรีย , เบอร์โน (สาธารณรัฐเช็ก) และเราก็มีความสัมพันธ์กันในฐานะมืออาชีพ"

"เห็นได้ชัดว่า เขาอาวุโสมากกว่าผม เพราะเขามีประการณ์สูงกว่า แต่สุดท้ายเมื่ออยู่บนแทร็ก เรามีเป้าหมายอย่างเดียวกัน แต่เมื่ออยู่นอกแทร็ก คุณก็สามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีได้ เหมือนผมกับ (อันเดรีย) โดวิซิโอโซ"
กำลังโหลดความคิดเห็น