xs
xsm
sm
md
lg

อย่ามัวแอ๊บ!! "โนเล" ปลุกเพื่อนนักหวด กล้าเฉลยว่าเป็นเกย์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมาเผยทุกคนมีสิทธิ์เผยรสนิยมทางเพศของตัวเอง และสนับสนุนเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพ ยอมประกาศตัวว่าเป็นเกย์

หวดมาดทะเล้นวัย 31 ปี แสดงความเห็น ระหว่างลงเล่นศึก เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึงเพื่อนนักหวดที่เปิดตัวตนที่แท้จริง เป็นการแสดงความกล้าหาญ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผู้เล่นอาชีพคนใดทำมาก่อน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว "ผมไม่ต่อต้านเรื่องนั้นเลย มันเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่จะเผยรสนิยมทางเพศตามที่พวกเขาต้องการ ผมขอแสดงความนับถือ"

"ผมไม่มองเขาแตกต่างจากเดิม หากพวกเขากระทำแบบนั้น สิ่งที่ผมเห็นคือการกระทำที่กล้าหาญอย่างแท้จริง เราอยู่ในสังคมซึ่งบางส่วนของซีกโลก ที่ยังไม่ยอมรับเพศที่ 3"

ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงมากสุดของ เอทีพี ทัวร์ ซึ่งยอมเผยธาตุแท้ ยุคโอเพน (เริ่มปี 1968) คือ ไบรอัน วาเฮลี อดีตมือ 64 ของโลกชาวอเมริกัน เมื่อปี 2017 ทว่ากระทำหลังแขวนแร็กเก็ตเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ปี 2006

วาเฮลี ชี้สาเหตุที่ไม่ยอมเปิดเผยชีวิตส่วนตัว สมัยที่ยังเล่นระดับอาชีพ เนื่องจากเกรงกลัวผลกระทบเกี่ยวกับ สปอนเซอร์ และความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในวงการเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น