xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ชู "เซ็บ" ยอดฝีมือ หวังปีหน้าชิงแชมป์โลกกันใหม่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากอังกฤษ กล่าวด้วยความตื้นตันหลังจบซีซั่น 2018 ด้วยตำแหน่งแชมป์สนามสุดท้ายของปีที่ อาบู ดาบี ก่อนคาดหวังฤดูกาลหน้าจะได้ต่อสู้แย่งชิงแชมป์โลกกับ เซบาสเตียน เวทเทล คู่ต่อกรจาก เฟอร์รารี แบบสูสีอีก

สนามสุดท้ายของปีที่ ยาส มารินา เซอร์กิต เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แฮมิลตัน ตอกย้ำความเก่งกาจคว้าแชมป์ปิดซีซั่นอย่างยิ่งใหญ่ ส่งให้เจ้าตัวบันทึกสถิติกำชัยชนะ 11 สนามตลอดซีซัน ก่อนโบกมืออำลาแฟนๆเพื่อพักผ่อนหลังกรำศึกมานาน

นักขับวัย 33 ปี เผยดีใจยิ่งที่ผลงานเป็นไปตามเป้าหมายโดยกล่าวว่า "ผมอยากจบซีซั่นนี้ด้วยผลงานที่แข็งแกร่ง แน่นอนว่าทีมงานทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมตลอดทั้งปี และผมก็อยากทำให้ดีที่สุดทั้งในและนอกสนามเพื่อตอบแทนพวกเขา"

นอกจากนี้ นักซิ่งค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ยังพูดถึงการต่อสู้แย่งชิงแชมป์โลกกับ เซบาสเตียน เวทเทล แห่ง เฟอร์รารี ที่ดุเดือดพอตัวจนต้องตัดสินแชมป์โลกกันในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งหลังจากกอดและพูดคุยอำลากันไปแล้ว แฮมิลตัน ก็หวังว่าอีกฝ่ายจะรักษามาตรฐานผลงานระดับท็อปแล้วกลับมาสู้กันใหม่

"เป็นเกียรติมากที่ได้แข่งขันกับ เซบาสเตียน ผมรู้จักเขามาตั้งแต่วันที่เราขับ ฟอร์มูลา ทรี และเขาคือคนที่จริงใจที่สุดคนหนึ่งของวงการ ซึ่งรู้เลยว่าปีหน้าเขาจะต้องกลับมาด้วยผลงานที่ดีกว่าเดิมแน่" แฮมิลตัน พูดถึงคู่แข่งซึ่งจบปีนี้ด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น