xs
xsm
sm
md
lg

เหมือนเกิดใหม่ "คูบิซา" ยิ้มแก้มปริคืนสังเวียน F1 ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วิลเลียมส์ ทีมซิ่งชั้นนำแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประกาศเปิดตัว โรเบิร์ต คูบิซา นักซิ่งเลือดโปลเข้ามาเป็นนักขับประจำฤดูกาล 2019 อย่างเป็นทางการ ด้านนักขับเผยดีใจยิ่งกับโอกาสคืนสังเวียนอันเปรียบดังการกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง

คูบิซา ห่างหายจากการขับ เอฟวัน ไปตั้งแต่ปี 2011 เพราะประสบอุบัติเหตุระหว่างขับแรลลี่ก่อนเปิดฤดูกาลจนแขนไม่สามารถใช้งานได้ ก่อนจะออกไปผ่าตัด ทำกายภาพ พักรักษาตัวระยะยาวจนแขนเริ่มกลับมาจับพวงมาลัยได้ และลงชื่อเป็นนักขับสำรองให้ วิลเลียมส์ ประจำปีนี้

ล่าสุด วิลเลียมส์ ประกาศให้นักขับมือเก๋าวัย 33 ปี เข้ามาเป็นนักแข่งของทีมอย่างเต็มตัวสำหรับสู้ศึกฤดูกาล 2019 โดยมี จอร์จ รัสเซลล์ นักขับชาวอังกฤษเป็นทีมเมท โดยการประกาศมีขึ้นก่อนที่สนามสุดท้ายของปี อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ จะแข่งกันในสุดสัปดาห์นี้

"ผมอยากขอบคุณทุกคนที่คอยให้ความช่วยเหลือผมมาตลอดในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต" คูบิซา กล่าวหลังเปิดตัว "นับเป็นความท้าทายสำหรับการกลับมายังกริด ฟอร์มูลา วัน หนนี้ ทุกสิ่งที่เคยเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้กลับเป็นไปได้แล้ว ผมตื่นเต้นมากและกำลังรอถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นปี 2019"

"แม้จะดูไม่ง่ายนักแต่ด้วยการทำงานหนักกับทีมงาน รวมถึงการจับคู่กับ จอร์จ ผมเชื่อว่าการทำงานจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ทีมดีขึ้นและมีผลงานที่ดีบนกริด" คูบิซา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น