xs
xsm
sm
md
lg

ปิดฉาก 20 ปี "ดร็อกบา" แขวนเกือกด้วยวัย 40 กะรัต

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ดร็อกบา คว้าแชมป์จนเป็นตำนานกับ เชลซี
ถ้ามีการจัดอันดับกองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ ลีก รับรองต้องมีชื่อ ดิดิเยร์ ดร็อกบา รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แข้งวัย 40 ปีได้ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว

ดร็อกบา ยิง 164 ประตูจาก 381 นัดภายใต้สีเสื้อ เชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 ที่เหลือก็มี เอฟเอ คัพ 4 สมัยกับ ลีก คัพ 3 สมัย โดยสโมสรสุดท้ายในชีวิตก็คือ ฟีนิกซ์ ไรซิ่ง ที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของร่วมด้วย

แน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญในอาชีพค้าแข้งก็คือตอนอยู่กับ เชลซี โดย ดร็อกบา กล่าวว่า "20 ปีที่ผ่านมาผมไม่อาจคาดหวังอะไรได้ไปมากกว่านี้อีกแล้ว เพราะถือเป็นความสำเร็จที่ถ้าคุณไปบอกคนอื่นก่อนหน้านี้คงมองว่าเกินจริงไปหน่อย ดังนั้นก็อยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม ส่วนบทบาทต่อไปในชีวิตของผมก็ต้องรอดู แต่หวังว่าพระเจ้าจะอวยพรให้รุ่งโรจน์เหมือนตอนค้าแข้ง"

ดร็อกบา เล่นให้ เลอ มองส์, แก็งก็อง ก่อนจะมาอยู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ซึ่งในสมัยนั้นถือเป็นตัวเลขที่แพงมาก แต่ก็ซัดประตูได้แบบเกินคุ้ม

หลังอำลา สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2012 ดร็อกบา ไปเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว, กาลาตาซาราย กลับมาอยู่ เชลซี ช่วงสั้นๆ ก่อนไปอยู่กับ มอนทรีอัล อิมแพ็ค และ ฟีนิกซ์ ไรซิ่ง ส่วนกับทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ติดธง 104 นัดยิง 65 ประตู
ดร็อกบา โพสต์ภาพตอนเด็กเพื่อเป็นการอำลา
กำลังโหลดความคิดเห็น