xs
xsm
sm
md
lg

ลุง "นาดาล" แสดงทัศนะ "เฟด" ยากซิวสแลมปี 2019

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โทนี นาดาล คุณลุงและอดีตโค้ชของ ราฟาเอล นาดาล แสดงทัศนะถึงวงการเทนนิสปี 2019 โดยเรื่องน่าสนใจคือการที่เจ้าตัวมองว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดขวัญใจคนทั่วโลก อาจไม่ประสบความสำเร็จหยิบ แกรนด์ สแลม ใดๆ

ปี 2018 เฟเดอเรอร์ สร้างหลักไมล์สำคัญคว้า แกรนด์ สแลม ใบที่ 20 ตลอดการเล่นอาชีพที่ศึก ออสเตรเลียน โอเพน เดือนมกราคม ทว่ารายการที่เหลืออย่าง วิมเบิลดัน กับ ยูเอส โอเพน เก็บเพิ่มไม่ได้ ส่วน เฟรนช์ โอเพน ถอนตัวเพราะเรื่องสุขภาพ

นอกจากนี้ การตกรอบรองชนะเลิศจนวืดโอกาสชิงแชมป์ศึกใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน ก็ทำให้ "อังเคิล โทนี" มองว่าปีหน้าอาจเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ "เฟดเอ็กซ์" ในการเก็บ แกรนด์ สแลม เพิ่มเป็นเกียรติประวัติ

ลุงของ "เอล มาทาดอร์" พูดเรื่องนี้ในคอลัมน์วิจารณ์เทนนิสของตัวเองว่า "ผมไม่แน่ใจว่าเราคาดหวังอะไรได้บ้างในปี 2019 แต่คงเป็นเรื่องยากที่เราจะได้เห็น เฟเดอเรอร์ ชูถ้วย แรกนด์ สแลม อีกสักใบ กระนั้นเอง ผมพูดเรื่องนี้บ่อยครั้ง แต่เขาก็ทำให้ผมเซอร์ไพรส์ทุกครั้งไป"

นอกจากนี้ ความสำเร็จของ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักหวดหนุ่มที่ได้แชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ ส่งท้ายปี ก็ทำให้ลุงโทนี คิดว่าปีหน้าจะเป็นปีของคนรุ่นใหม่ "ผมเคยสงสัยในตัวคนหนุ่มเหล่านี้ว่าจะมีใครบ้างที่ท้าทายกับ เฟเดอเรอร์ บนคอร์ตหญ้า, โนวัค ยอโควิช บนฮาร์ดคอร์ต และ ราฟาเอล นาดาล บนคอร์ตดิน แต่หลังจากดูนัดชิงที่ลอนดอนก็คิดว่าปีหน้าจะเกมของเหล่าดาวรุ่งจะขึ้นมา"
กำลังโหลดความคิดเห็น