xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งผลัด "กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019" สานมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น ชิงชัย 13 ม.ค.62ฃ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่สำนักงานใหญ่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักพิมพ์ Mainichi และสถานีโทรทัศน์ RKB ของญี่ปุ่น ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา แถลงข่าวจัดการแข่งขันวิ่งผลัด "กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2562 ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อสานความสัมพันธ์อันดีที่มีมากว่า 130 ปี ไทย-ญี่ปุ่น โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และอากิโกะ คาโตะ ที่ปรึกษา RKB Mainichi Broadcasting Corp. ประเทศญี่ปุ่น ร่วมในงานแถลง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนการจักาแรขง่ขันวิ่งผลัด กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019" เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 130 ปี ให้คงอยู่สืบไป โดยใช้เส้นทางโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็นเส้นทางแข่งขันวิ่งผลัดรวมระยะทาง 13.6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่ยังคงความงดงามของโบราณสถานอันทรงคุณค่าไว้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกรักความสวยงามและสุขภาพที่ดี เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart Health Beauty Life โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมผู้ติดตามซึ่งมีทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และนานาชาติ กว่า 2,000 คน จะช่วยสร้างรายได้ให้คนในชุมชนและร่วมผลักดันให้จ.พระนครศรีอยุธยาและประเทศไทยเป็นที่รู้จักในสายตานานประเทศได้เป็นอย่างดี"

ด้าน นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า "ในนามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าบ้านร่วมให้การต้อนรับทีมนักวิ่ง รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับเลือกให้เป็นเส้นทางแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยความพร้อมและการร่วมมือเป็นอย่างดีของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในด้านการเตรียมงาน ด้านการจราจร การติดตั้งไฟส่องสว่าง และป้ายบอกเส้นทาง ที่สำคัญคือการปิดการจราจร 100 เปอร์เซนต์บริเวณโดยรอบเส้นทางการแข่งขันตั้งแต่เวลา 06.00 - 09.00น. เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่นักวิ่งรวมทั้งเพื่อให้นักวิ่งได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศและทิวทัศน์ตลอดเส้นทางวิ่ง ซึมซับความงดงามของโบราณสถานโดยรอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้อย่างเต็มที่"

การแข่งขันกรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019 จะจัดขึ้นในวัวนอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ www.goodsportsthailand.com หรือ www.facebook.com/uniquerunning หรือโทร.0-2949-2855


กำลังโหลดความคิดเห็น