xs
xsm
sm
md
lg

จบดราม่า!! "เฟด" ปัด "ซเวเรฟ" เล่นตุกติก เบรกเกมแล้วเสิร์ฟเอซ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เฟด เจอประเด็นดราม่าระหว่างแมตช์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ปกป้อง อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ รุ่นน้องชาวเยอรมัน ซึ่งถูกกองเชียร์พันธุ์แท้ของตนส่งเสียงโห่ หลังจบรอบรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์ 2018 ที่ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน

ซเวเรฟ วัย 21 ปี เก็บชัยหนที่ 3 ตลอดการดวลกับ "เฟดเอ็กซ์" 6 ครั้ง นับแบบเฮด-ทู-เฮด อย่างขาวสะอาด และยุติธรรม 2 เซตรวด 7-5 และ 7-6 (7-5) ทว่าสร้างความไม่พอใจแก่ผู้ชม ที่สนาม โอทู อารีนา

เกิดประเด็นดราม่า เฟเดอเรอร์ ขึ้นนำ 4-3 แต้ม ช่วงไทเบรกของเซต 2 จากนั้น ซเวเรฟ ขอหยุดการแรลลี (ตีลูกโต้ตอบ) กลางคัน หลังเห็นบอลหลุดจากมือของเด็กเก็บบอล พอกลับมาเริ่มกันใหม่ หวดชาวเยอรมัน กลับโจมตีด้วยลูกเสิร์ฟเอซ

เป็นเหตุให้แฟนๆ ส่งเสียงโห่รบกวน ขณะ เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว (198 เซนติเมตร) ยืนให้สัมภาษณ์บนคอร์ต เนื่องจากเชื่อว่า ใช้เล่ห์เหลี่ยมเบรกเกม เพื่อชิงความได้เปรียบ

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าว "ผมเข้าใจที่ทุกคนหงุดหงิด มันเป็นเหตุการณ์โชคร้าย ผมไม่เคยชอบการโห่ เรามักเห็นในกีฬาประเภทต่างๆ ตลอดเวลา แต่สำหรับเทนนิสเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นน้อยมาก ผมคิดว่า ซาสชา (ซเวเรฟ) ไม่ควรได้รับ"

"เขาขอโทษผมแล้วตอนเราคุยกันหน้าเน็ต เขาแค่รู้สึกว่ามันน่าจะรบกวนการเล่น มีกฎข้อหนึ่งระบุไว้ว่า หากเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ แน่นอนคุณจะต้องเริ่มเล่นคะแนนนั้นกันใหม่" เฟเดอเรอร์ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น