xs
xsm
sm
md
lg

“บัลลินี” ยันไร้ปัญหาประกบแนวรุกความเร็วสูง ลั่นพร้อมสร้างผลงานกับ “ช้างศึก U23”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

บัลลินี มีส่วนสูงถึง 199 เซนติเมตร
มาร์โก บัลลินี กองหลังทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ หวังว่า ส่วนสูงของเขา จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในการแข่งขัน CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน

แนวรับจากสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ถูกเรียกมาติดทีม หลังไม่มีชื่อในทีมชุดใหญ่ในการทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

“ในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าครั้งนี้ ผมไม่มีข้อมูลอะไรมากเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ผมรู้ คือ เราจะได้เจอกับ กุส ฮิดดิ้งก์ (คุมทีมชาติจีนรุ่น U21) เขาเคยพาเกาหลีใต้ ชนะ อิตาลี ในฟุตบอลโลก 2002” มาร์โก กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้ผมขอโฟกัสกับทีมให้มากที่สุด คิดถึงการช่วยเหลือเพื่อนทุกคน ทำให้ได้ตามที่โค้ชกาม่าบอก อย่างเช่นว่า การซ้อมหรือการแข่งขันทุกครั้ง เราต้องพัฒนาขึ้นจากเดิม ซึ่งจะช่วยให้เราเก่งขึ้น และเป็นประโยชน์สำหรับทีม”

“ผมเองก็หวังว่าด้วยจุดเด่นเรื่องความสูงของผมจะสามารถช่วยทีมได้ โดยเฉพาะเกมที่ต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งอย่าง จีน หรือ ไอซ์แลนด์ ในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ต่างตัวใหญ่ และหวังว่าผมจะทำได้เต็มร้อยในการเจอกับพวกเขา”

“จริงอยู่ที่ว่าคนที่ตัวสูงจะเคลื่อนไหวได้ช้า แต่ผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหา บางทีเราก็เจอนักเตะที่ตัวเล็ก และมีความคล่องตัวสูง แต่สิ่งที่เราจะนำมาชดเชยได้ ก็คือ เราต้องคิดก่อนคู่ต่อสู้ ประกบตัวติดกับเขาตลอดเวลา”

“เป้าหมายของผมในการแข่งขันฟุตบอล คือ การเอาชนะให้ได้ทุกเกม และในทัวร์นาเมนต์นี้ เราก็อยากเอาชนะให้ได้ทุกเกม” เซ็นเตอร์แบ็คลูกครึ่งไทย-อิตาลี กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก จะทำการแข่งขันฟุตบอล CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ นัดแรก พบกับ ทีมชาติจีน ที่สนาม หวานโจว ป๋ายลู่ สเตเดียม ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น