xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอร์เนอร์" ป้อง "แม็กซ์" ผลักคู่แข่ง ชี้ F1 คือเกมแห่งอารมณ์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ออกโรงป้อง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับประจำทีมหลังหวิดวางมวยกับคู่แข่งหลังจบการแข่งขันเรซล่าสุดที่ บราซิล ชี้ ฟอร์มูล่า วัน คือการแข่งขันที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ที่ต้องแสดงออกมา ไม่ใช่นิ่งเป็นหุ่นยนต์

นักขับเลือดดัตช์ ลงสนามแข่ง บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวมีโอกาสควบรถคว้าแชมป์หลังซิ่งขึ้นมานำแต่มาถูกรถของ โอคอน จาก ฟอร์ซ อินเดีย พุ่งชนด้านข้างจนหลุดแทร็ก แม้จะกลับมาแข่งต่อได้ทว่าก็จบเพียงที่ 2 วืดแชมป์ไป

หลังจบเรซ เวอร์สแตพเพน โมโหถึงกับผลักอก โอคอน ที่เดินมาเจรจาด้วยในพิต จนเกิดเสียงวิจารณ์จากคนดูหมู่มากเพราะมีคลิปเผยแพร่ให้เห็นพฤติกรรมดังกล่าว ขณะที่คณะกรรมการด้านวินัยของ เอฟไอเอ สั่งบำเพ็ญงานสาธารณประโยชน์ 2 วัน เป็นการลงโทษ

แน่นอนว่าสิ่งที่นักซิ่งวัย 21 ปีทำ ถูกวิจารณ์ในวงกว้างแต่ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสต้นสังกัด ปกป้องนักแข่งของตัวเองและตำหนิฝั่งตรงข้าม "ถือเป็นการกระทำที่ขาดความรับผิดชอบโดยแท้ เพราะนั่นหมายถึงเราเสียโอกาสคว้าแชมป์ โอคอน จัดการกับเรื่องนี้ไม่ได้"

"แน่นอนว่าเราไม่เอาความใดๆ แต่คุณต้องเข้าใจก่อนว่าด้วยบรรยากาศที่เกิดขึ้นทำให้อารมณ์ของนักขับพลุ่งพล่าน อีกอย่าง นักขับไม่ใช่หุ่นยนต์ และเราก็ไม่อยากให้พวกเขาเป็นแบบนั้นด้วย" ฮอร์เนอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น