xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" เฮยกแก๊งค์ ซิวแชมป์ทีมผู้สร้างหลัง "ลูอิส" เข้าวินบราซิเลียน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ลูอิส พาต้นสังกัดได้แชมป์โลกผู้สร้าง 5 สมัย
ทีมงานของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้ฉลองกันเต็มคราบหลังพวกเขาคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งประเภททีมผู้สร้างเป็นสมัยที่ 5 จากผลงานของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแชมป์โลกที่ซิ่งรถคู่ใจคว้าชัยสนามรายการ บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลาท้องถิ่น

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามรองสุดท้ายของปี รายการ บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สังเวียน อินเตอร์ ลากอส ประเทศบราซิล โดยรอบชิงชนะเลิศ ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของตำแหน่ง โพล โพซิชั่น แบกความหวังของทีมงานทุกคนหลังกำลังลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกทีมผู้สร้างพ่วงอีกรายการ

สิ้นสัญญาณไฟ แฮมิลตัน ออกตัวจากกริดได้ดีทว่าก็โดน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จอมห้าวจาก เรด บูลล์ แซงขึ้นหน้า โดยนักขับเลือดดัตช์ รักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ดีกระทั่งรอบที่ 44 ดันโชคร้ายถูกรถของ เซบาสเตียน โอคอน จาก ฟอร์ซ อินเดีย ชนด้านข้างจนกระเด็น และเป็น แฮมิลตัน ที่ฉวยโอกาสแซงเป็นผู้นำอีกครั้ง

แชมป์โลก 5 สมัย ขับอย่างไร้ปัญหาก่อนวิ่งเข้าเส้นชัย เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 09.066 วินาที นับเป็นแชมป์สนามที่ 72 ของเจ้าตัวและส่งให้ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้แชมป์โลกทีมผู้สร้างเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันแบบสมใจด้วยคะแนนสะสมแบบปิดจ๊อบ 620 แต้ม

อันดับ 2 ของสนามนี้คือ เวอร์สแตพเพน ที่พารถกลับมาแข่งต่อและได้ขึ้นโพเดียมแบบเซ็งๆ ส่วนอันดับ 3 คือ คิมี ไรค์โคเนน จอมเก๋าจาก เฟอร์รารี่ โดยหลังจากนี้ทุกคนจะกลับมาแข่งสนามสุดท้าย วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ กับรายการ อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ ปิดซีซั่น 2018
แชมป์ที่ 72 ของตัวเอง
เวอร์สแตพเพน ชวดแชมป์แบบโชคร้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น