xs
xsm
sm
md
lg

เข้มข้นทุกกระบวนท่า!! "เบลิงออน" โค่น "บิเบียโน่" ซิวเข็มขัดแชมป์โลก ONE

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ของเอเชีย สร้างค่ำคืนอันน่าจดจำให้เกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศสิงคโปร์ เมื่อแฟนกีฬาจำนวนมหาศาลเดินทางมาชมการแข่งขันครั้งสำคัญที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม กับรายการ ONE: HEART OF THE LION โดยมีคู่ไฮไลต์สำคัญคือการชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท และเป็นKevin Belingon จะกลายเป็นผู้ชนะคว้าเช็มขัดประจำค่ำคืนนี้ด้วยชัยชนะเหนือ Bibiano Fernandes ตำนานผู้แข็งแกร่งแห่งบราซิล

คู่เอกประจำค่ำคืนนี้ Kevin Belingon จากฟิลิปปินส์ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อหน้าผู้ชมที่สิงคโปร์ ด้วยการเล่นงาน Bibiano Fernandes จากบราซิล ผู้ถือเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวทอยู่กับตัวตลอดทั้ง 5 ยกด้วยความดุดัน ทั้งการยิงหมัดใส่ร่างของ Fernandes และการหมุนตัวเตะกลางลำตัวอันทรงพลังที่ได้ผลอย่างจัง ขณะเดียวกัน Belingon ยังแสดงฝีมือเอาตัวรอดจากเกมบนพื้นของ Fernandes กระทั่งครบ 5 ยก Belingon ก็ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะและได้เข็มขัดแชมป์โลกแบบสุขสมหวัง

หลังจบการแข่งขัน แชมป์โลกคนใหม่ เปิดใจว่า “Bibiano คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งยิ่ง การเอาชนะเขาในค่ำคืนนี้เป็นเรื่องที่หนักหนาไม่น้อย ดังนั้นจึงรู้สึกชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก เป็นเกียรติจริงๆที่ได้ปะทะฝีมือกัน ขณะเดียวกันแม้ Bibiano จะแข็งแกร่งขนาดไหน ผมก็คิดว่าตัวเองคู่ควรกับชัยชนะครั้งนี้ ซึ่งก่อนการชกจะเริ่มขึ้นผมวางแผนจะน็อคเขาให้ได้เพราะผมกับทีมงานเห็นจุดอ่อนของเขาในไฟต์ที่แล้ว แต่เขาก็ป้องกันตัวเองได้ดีมาก แม้ผมจะทุ่มเทใส่ทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้วก็ตาม”

ขณะที่คู่รองของรายการนี้ อดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก Christian Lee จากสิงคโปร์ ปรากฏตัวท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนๆที่ดังทั่ว อินดอร์ สเตเดียม และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้กองเชียร์เจ้าบ้านผิดหวังเมื่อจัดการเล่นงาน Kazuki Tokudome แบบหนักหน่วงด้วยการคร่อมชกศรีษะจากด้านหลังก่อนชนะ เทคนิคัล น็อคเอาท์ ไปแบบงดงามเพียงแค่ยกแรก



กำลังโหลดความคิดเห็น