xs
xsm
sm
md
lg

คนดูกร่อย "นาดาล" ผ่าข้อเท้าถอนหวดไฟนอลส์ "โนเล่" การันตีมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน ตัดสินใจถอนตัวจากศึกใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ ที่จะแข่งขันกันสัปดาห์หน้าในอังกฤษ หลังเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้า ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ซูเปอร์สตาร์ชาวเซิร์บ การันตีมือ 1 โลกประจำปีนี้เรียบร้อย

รายการ เอทีพี ส่งท้ายปี 2018 ที่กรุงลอนดอน เตรียมฟาดฟันแร็กเกตวันที่ 11-18 พฤศจิกายนนี้ ทว่ามีข่าวร้ายเมื่อ นาดาล ซึ่งมีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อขาจนไม่ได้เล่นรายการ ปารีส มาสเตอร์ส และเพิ่งผ่าตัดข้อเท้ามาหมาดๆ ขอถอนตัวไม่ร่วมชิงชัยด้วยเหตุผลเรื่องความฟิต

"เอล มาทาดอร์" เผยเรื่องนี้ผ่าน ทวิตเตอร์ ด้วยความผิดหวังว่า "โชคร้ายที่ผมมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อที่ ปารีส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และต้องผ่าตัดบริเวณข้อเท้า เพิ่งออกจากห้องผ่ามาได้ไม่นาน แต่ก็หวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้ผมกลับมาอยู่ในสภาพเต็ม 100 อีกครั้งในฤดูกาลหน้า"

การโบกมือลาของแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ส่งให้ ยอโควิช ที่เตรียมลงแข่งรายการสุดท้ายที่เมืองผู้ดี การันตีสถานะมือ 1 โลกฝ่ายชายประจำฤดูกาลนี้ไปแล้ว และถือเป็นคนแรกในรอบ 45 ปี ที่ผู้เล่นซึ่งอยู่นอกท็อป 20 เค้นฟอร์มจนขึ้นมาครองบัลลังก์มือ 1 ตอนจบซีซั่นได้

ทั้งนี้ จอห์น อิสเนอร์ ดาวหวดร่างโย่งชาวอเมริกัน จะได้รับตั๋วลงแข่ง เอทีพี ไฟนอลส์ แทน นาดาล หลังมีสถานะเป็นมือสำรองของรายการ ก่อนที่นักหวดชาวสแปนิชถอนตัวและเป็นโอกาสที่เจ้าตัวได้รับมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น