xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" พ่ายหนุ่มรัสเซียน ชี้ยังยิ้มได้แม้วืดแชมป์ปารีสฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ทำไม่สำเร็จในการประกาศศักดาคว้าแชมป์ ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส หลังเจอนักหวดหนุ่มดาวรุ่งจากรัสเซีย ยัดเยียดความปราชัยใส่ 2 เซตรวด แต่ยังพอใจผลงานของตัวเองก่อนลุยศึกใหญ่ส่งท้ายปี

แมตช์รอบชิงชนะเลิศที่กรุงปารีส ยอโควิช เจ้าของสถิติชนะ 22 แมตช์รวด ลงสนามเผชิญหน้า คาเรน คาชานอฟ มือดาวรุ่งจากรัสเซีย แต่ปรากฏว่าผู้เล่นฝั่งตรงข้ามวัย 22 ปี เล่นดีเกินคาดเพราะงัดฟอร์มสู้กับมือ 1 โลกสูสีก่อนชนะ 2-0 เซต 7-5, 6-4

ผลงานครั้งนี้ทำให้ คาชานอฟ ได้ชูถ้วยแชมป์รายการใหญ่ที่สุดในชีวิตก่อนเตรียมขึ้นเป็นมือ 11 ของโลกในการประกาศอันดับครั้งหน้า โดยหลังเกมเจ้าตัวกล่าวว่า "นี่คือหนึ่งในแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตผม ถือเป็นการสั่งลาปีนี้ที่ดีมาก ผมไม่อยากจะร้องไห้เลยแต่สิ่งนี้ทำให้ผมมีความสุขมาก"

ด้านผู้แพ้อย่าง ยอโควิช กล่าวไม่เสียใจนักเพราะที่ผ่านมาถือว่าเล่นได้ดีแล้วนับตั้งแต่บาดเจ็บช่วงต้นปีจนกลับมาเป็นมือ 1 โลกได้ "ผมพอใจมากกับผลงานที่ผ่านมาและตอนนี้ก็กำลังจะเป็นมือ 1 โลกอีกครั้ง ไม่มีอะไรต้องสงสัย ผมชนะมา 20 กว่าแมตช์ในช่วง 5 เดือน แค่นี้ก็น่าทึ่งที่สุดแล้ว"

"ผมกำลังเดินหน้าสู่รายการสุดท้ายของซีซั่น (เอทีพี ไฟนอลส์) ด้วยความมั่นใจและความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกับฟอร์มของตัวเอง หวังว่าเมื่อถึงรายการต่อไปผมจะอยู่ในสภาพที่พร้อมที่สุด เพื่อเตรียมตัวสู่ศึกสุดท้ายที่ลอนดอน" ยอโควิช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น