xs
xsm
sm
md
lg

"เอรียา" จบที่ 19 ร่วมศึกเจแปน "โปรเมียว" คว้าสิทธิ์แข่ง แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เอรียา จุฑานุกาล
ฮาสะ ฮาตาโอกะ สาวญี่ปุ่นคว้าแชมป์ที่บ้านเกิดรายการ "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" ขณะที่ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ คว้าสิทธิ์ลุย แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

ถือเป็นปีทองของ ฮาตาโอกะ ก็ว่าได้ เพราะฤดูกาล 2018 ปลดล็อคได้แชมป์แรกในชีวิตจากรายการ "วอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอส์ แชมเปี้ยนชิป" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดคว้าเพิ่มได้จากศึก "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

สำหรับศึก "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" แข่งเพียง 3 รอบ โดยรอบสุดท้าย ฮาตาโอกะ ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์คว้าแชมป์ไปครองเฉือนอันดับ 2 ร่วมที่มี 3 คนเพียง 2 สโตรกประกอบไปด้วย โมโมโกะ อูเอดะ (ญี่ปุ่น) การ์โลต้า ซิกานด้า (สเปน) และ ซากิ นากามิเนะ (ญี่ปุ่น)

ส่วน เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยมือ 1 ของโลก ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์จบที่ 19, ธิดาภา สุวรรณปุระ 1 อันเดอร์พาร์จบที่ 46 ร่วมและ พรอนงค์ เพชรล้ำ 11 โอเวอร์พาร์จบที่ 78

ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เหลือแค่ 2 รายการจากนี้เป็น "บลู เบย์ แอลพีจีเอ" ที่จีนระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายนและ "ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิป" ระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย.

นอกจากนี้ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สาวไทยวัย 19 ปี คว้าสิทธิร่วมแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้า หลังจากจบอันดับ 39 ร่วม ในการแข่งขัน LPGA Q-Series presented by Blue Cross Blue Shield of NC ที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เป็นการแข่งขันรอบแปด "โปรเมียว" ทำ 4 โบกี้ 1 เบอร์ดี้ในวันสุดท้าย ทำให้สกอร์รวมจบที่ 9 โอเวอร์พาร์ 585 ในอันดับ 39 ร่วม ซึ่งตามกฎนั้นนักกอล์ฟที่จบอันดับ 45 หรือเทียบเท่าจะได้ร่วมแข่งขัน LPGA Tour ในปีหน้า

"โปรเมียว" ร่วมแข่งขัน Symetra Tour ซึ่งเป็นทัวร์รองจาก LPGA ในปี 2018 เป็นปีแรก ทำผลงานเยี่ยม ติดอันดับท็อปเท็น 4 รายการ โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าตำแหน่งรองแชมป์รายการ IOA Invitational ก่อนปิดฤดูกาลด้วยเงินรางวัลสะสมในอันดับ 18 ของทัวร์

ทั้งนี้นอกจาก "โปรเมียว" แล้ว "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ซึ่งจบอันดับ 45 ร่วม สกอร์ 10 โอเวอร์พาร์ 586 ก็ได้สิทธิร่วมแข่งขัน LPGA Tour ปีหน้าเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น