xs
xsm
sm
md
lg

“เอรียา” ผงาดผู้เล่นแห่งปี นับถอยหลัง 100 ม.สุดท้าย คั่วรางวัลสาขาใหญ่ที่เหลือ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เอรียา ผู้เล่นแห่งปีสมัยที่ 2
เอเยนซี - เอรียา จุฑานุกาล การันตีรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2018 แม้ว่าจะยังไม่จบฤดูกาล หลังจากคืนบัลลังก์มือ 1 โลกในการจัดอันดับล่าสุด ก่อนลุยศึก "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนที่ถือเป็นการนับถอยหลัง 3 รายการสุดท้ายของปีนี้

ศึกกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ ถือว่าเข้าสู่ช่วง 100 เมตรสุดท้ายของปี โดยหลังจากจบรายการ "สวิงกิ้ง สเกิร์ตส์ แอลพีจีเอ ไต้หวัน" เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง เอรียา ไม่ได้ลงทำการแข่งขัน แต่ก็ส่งให้สาวไทยกลับไปเป็นมือ 1 ของโลก ถือเป็นหนที่ 3 กินระยะเวลารวม 6 สัปดาห์ โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 8.06 เหนือกว่า ปาร์ค ซุง ฮยุน ชาวเกาหลีใต้ ที่ถูกเบียดตกไปเป็นมือ 2 มีอยู่ 7.90 คะแนน

แม้ว่า เอรียา จะไม่ได้แข่งที่ไต้หวัน แต่เพราะวิธีคิดคะแนนอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงโลก "โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิ้ง" จะนำคะแนนรวมย้อนหลัง 2 ปีหารด้วยจำนวนรายการที่ร่วมแข่งขัน แต่จะเน้นให้ความสำคัญกับผลงานช่วง 13 สัปดาห์สุดท้ายมากที่สุด ส่งให้ "โปรเม" ที่มีผลงานคงเส้นคงวาขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกจากการประกาศล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้วยังช่วยให้ เอรียา การันตีรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2016 โดยฤดูกาลนี้สาวไทยวัย 22 ปีลงแข่งมาแล้ว 25 รายการ คว้าได้ 3 แชมป์คือ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิป, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ อเบอร์ดีน เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น ติดท็อปเท็นรวม 15 รายการสูงที่สุดในทัวร์ ส่งให้มีคะแนนสะสมผู้เล่นแห่งปีที่ 219 มากกว่า ปาร์ค ซุง ฮยุน 83 คะแนน ขณะที่ปีนี้เหลืออีก 3 รายการเท่านั้น ซึ่งแต่ละรายการมี 30 คะแนนให้โกย โดยสาวโสมไม่ได้เล่น "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" ทำให้หมดสิทธิ์ไล่ทันแล้ว

เอรียา จะขึ้นรับรางวัลผู้เล่นประจำปี 2018 อย่างทางการในพิธีรับมอบรางวัล "โรเล็กซ์ แอลพีจีเอ อวอร์ดส" วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ อันเป็นสังเวียนที่ใช้แข่งขันรายการสุดท้ายของปี "ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป" ระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย.นี้

ไม่เพียงแค่นั้น เอรียา ยังมีลุ้นคว้ารางวัลใหญ่อีกหลายสาขาในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลสะสมที่นำอยู่ตอนนี้ที่ 2,459,240 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78.7 ล้านบาท) นำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด 69.379 และมีคะแนนสะสม "เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ" นำอยู่ที่ 4,002 คะแนน

สำหรับรายการ "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" แข่งที่สนาม เซตา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,608 หลา พาร์ 72 ที่จังหวัดชิหงะ ประเทศญี่ปุ่น เล่นแบบสโตรเพลย์สามรอบ 54 หลุม ไม่มีการตัดตัวชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 48 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสม "เรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ" 500 คะแนน

ผลงานของ เอรียา ที่ผ่านมาในศึก "โตโต้ เจแปน คลาสสิก" 3 หนแรกจบใน 10 อันดับแรก 2 ครั้ง คือที่ 5 ร่วมปีที่แล้วและที่ 10 ร่วมปี 2016 นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สาวไทยร่วมดวลวงสวิงด้วยคือ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 50 ของโลกปีนี้เกือบจะคว้าแชมป์เมเจอร์คือจบที่ 2 "ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น" รวมถึง "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่ได้แชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ แรกในชีวิตมาแล้วคือ "มาราธอน คลาสสิก" เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจาก เอรียา ยังมีมือท็อปเทนอีก 6 คนร่วมแข่งขัน ได้แก่ รยู โซ ยอน มือ 3 ของโลกชาวเกาหลีใต้, มินจี ลี มือ 5 โลกชาวออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งคว้ารองแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 7 โลกชาวอเมริกัน, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 8 โลกชาวแคนาดา, เฝิง ซานซาน มือ 9 โลกชาวจีน ดีกรีแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อน และโค จิน ยอง มือ 10 โลกชาวเกาหลีใต้
พรอนงค์ ร่วมชิงชัยที่ญี่ปุ่น
ลุ้น โปรจูเนียร์ ธิฎาภา อีกคน
เฝิง ซานซาน แชมป์เก่า
รยู โซ ยอน มือ 3 โลกชิงชัยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น