xs
xsm
sm
md
lg

จารึกความยิ่งใหญ่ "โปรเม" ซิวนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยม LPGA

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอลพีจีเอ ทัวร์ ทัวร์นาเมนต์กีฬากอล์ฟระดับอาชีพฝ่ายหญิง ประกาศให้ เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำฤดูกาล 2018

โปรหญิงวัย 22 ปี สร้างผลงานเก่งกาจคว้าแชมป์อาชีพ 3 รายการในปีนี้อาทิ คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป สมัย 2, เลดีส์ สกอตติช โอเพน และแชมป์เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมกับขึ้นประจำตำแหน่งมือ 1 โลกฝ่ายหญิงอีกครั้ง

แม้ยังเหลือทัวร์นาเมนต์ให้ช่วงชิงอีก 3 รายการในปีนี้แต่สุดท้าย แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ประกาศให้สวิงสาวไทย ครองตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีอีกครั้ง ต่อจากปี 2016 จากผลงานที่กล่าวข้างต้น รวมถึงการจบอันดับท็อป 10 ทั้งหมด 12 รายการที่ผ่านมา

"รู้สึกดีใจมากที่ได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2" โปรเม กล่าวหลังทราบผลรางวัล "ฤดูกาลนี้ฉันทำผลงานได้ดีและเป็นเกียรติที่ได้เห็นชื่อของตัวเองถูกสลักบนโทรฟีแชมป์ ต้องขอบคุณทีมงาน ดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขา รวมถึงครอบครัวและผู้สนับสนุนที่เชื่อมั่นในตัวฉัน แฟนๆทุกคนที่เมืองไทยด้วย"

สำหรับ เอรียา จะขึ้นรับรางวัลนี้อย่างเป็นทางการในพิธีรับมอบรางวัล โรเล็กซ์ แอลพีจีเอ อวอร์ดส วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ อันเป็นสังเวียนที่ใช้แข่งขันรายการสุดท้ายของปี ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น