xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทย มั่นใจ "เทนนิส" ป้องแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ทัพเทควันโดไทย เข้ารับมอบเงินอัดฉีดจาก ธอส. 4.25 ล้านบาท ด้าน ธนฑิตย์ รักตะบุตร รองเลขาธิการสมาคมฯ มั่นใจ "น้องเทนนิส" ป้องกันแชมป์ "เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล"

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นายคนึง ครุธาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบริหารหนี้และปฏิบัติการ ธอส. เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนงวดที่ 3 ประจำปี 2561 จำนวน 4.25 ล้านบาท ให้กับสมาคมกีฬาเทควันเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมี นายธนฑิตย์ รักตะบุตร รองเลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยนักกีฬาชุดยูธโอลิมปิกเกมส์ เป็นผู้รับมอบ

โดย รองพ่อบ้านจอมเตะไทย ได้เผยถึงโปรแกรมของทัพเทควันโด ที่จะเตรียมไปแข่งขันรายการ “เวิล์ด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2018” ระหว่างวันที่ 22-23 พฤศจิกายนนี้ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ซึ่งคัดเอานักกีฬาอันดับโลก 16 คนแรกของแต่ละรุ่นไปแข่งขัน ล่าสุด นักกีฬาไทยได้สิทธิ์แน่นอนแล้ว 3 คน คือ รุ่น 49 กก.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ กับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี โดยรายการนี้มีคะแนนสะสมสูงถึง 80 คะแนน

"ส่วนตัวยังมั่นใจว่าเราจะมีลุ้นอย่างน้อย 1 เหรียญทองในศึกเวิล์ด ไฟนอล โดยทางด้านของ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เป็นแชมป์เก่า ปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการติดต่อกัน แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและเท้า แต่ช่วงเวลาที่เหลือน่าจะทำให้อาการดีขึ้น และปิดท้ายผลงานของสมาคมในปีนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน"

สำหรับผลงานของ พาณิภัค ในปีนี้ คว้าแชมป์ในปี 2018 มาแล้ว 5 รายการ ประกอบด้วย รายการ ดับเบิลยู ที จี-2 โอเพ่น ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ 1 ฟอร์ อู๋ซี 2018 เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรีส์ ที่จีน, รายการ “อัมมาน โอเพ่น” ที่จอร์แดน, รายการ “เวิล์ด กรังด์ปรีซ์” สนามที่ 3 ที่ไต้หวัน, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย และ รายการ “เวิล์ด กรังด์ปรีซ์” สนามที่ 4 ที่อังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น