xs
xsm
sm
md
lg

นักกอล์ฟหญิงคนแรกยุค 80 ผู้ขายความเซ็กซี่บนเวที LPGA สู่หนังใหญ่ตามรอย I, Tonya

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มาร์โกต์ ร็อบบี้ (ซ้าย) ลุ้นรับบทเป็น แยน สตีเฟ่นสัน
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - น่าจะผ่านสายตากันไปบ้างแล้วสำหรับหนังเรื่อง “I, Tonya” ชื่อภาษาไทยคือ “ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง” อัตชีวประวัติของนักสเก็ตสุดฉาวชาวอเมริกันที่ชื่อว่า ทอนย่า ฮาร์ดิ้ง

หนังเรื่องดังกล่าวส่งให้ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะฝีไม้ลายมือการแสดงของเธอรวมถึงความสวยนั้นเตะตามาตั้งแต่เรื่อง The Wolf of Wall Street เมื่อปี 2013 จนมาถึง Suicide Squad หนึ่งในทีมพลีชีพมหาวายร้าย ที่รับบทเป็นตัวเด่นอย่าง ฮาร์ลี่ย์ ควินน์

ล่าสุด มาร์โกต์ ร็อบบี้ อาจได้รับบทถ่ายทอดชีวิตของนักกีฬาอีกครั้ง โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาเพื่อแสดงเป็น แยน สตีเฟ่นสัน สุดยอดนักกอล์ฟหญิงช่วงปลายทศวรรษ 70 จนถึง 80

คำถามก็คือ แยน สตีเฟ่นสัน เก่งแค่ไหน ดังระดับไหน ฉาวโฉ่ขั้นไหน ชีวิตเธอน่าสนใจขนาดนั้นเลยหรือจนต้องนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์

แยน สตีเฟ่นสัน คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 16 รายการ รวม 3 เมเจอร์ เธอไม่ได้แค่เก่งเท่านั้น แต่ความสวยยังทำเอาหนุ่มๆ สมัยนั้นแทบคลั่ง

ย้อนไปสมัยนั้นไม่มีหรอกที่นักกีฬาผู้หญิงจะมาถ่ายแบบโชว์เนื้อหนังมังสา ไม่ใช่แค่วงการกอล์ฟ แทบจะทุกชนิดกีฬาก็ว่าได้ ดังนั้น แยน สตีเฟ่นสัน คือนักกอล์ฟคนแรกที่เอาเรือนร่างมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดด้วยการถ่ายแบบลงไปเปลือยในอ่างที่เต็มไปด้วยลูกกอล์ฟยี่ห้อ Maxfli

พูดง่ายๆ เลย แยน สตีเฟ่นสัน คือ มิเชล วี ในยุคนั้นและถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับคนที่เริ่มเบื่อที่จะดูพวกนักกอล์ฟผู้ชาย

เรียกได้ว่า แยน สตีเฟ่นสัน เป็นคนที่จุดประกายให้การตลาดของ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาจนถึงทุกวันนี้ก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพโปรโมตหรือปฎิทินต่างๆ ทั้งหมดล้วนเป็นใบเบิกทางให้กับสาวๆ ยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง

ไม่แค่นั้น แยน สตีเฟ่นสัน ยังเป็นคนที่ทำนายว่านักกอล์ฟสาวเอเชียจะครองเมือง ซึ่งเราก็ได้เห็นแล้วจากจำนวนผู้เล่นเกาหลีที่พุ่งขึ้นมาตลอจนไต้หวัน จีน ญี่ปุ่นมาจนถึงสาวไทยอย่าง 2 พี่น้องจุฑานุกาล ซึ่งครั้งหนึ่งเธอเคยเสนอแนะให้จำกัดโควต้าตรงนี้ด้วย ก่อนออกมาขอโทษว่าไม่มีเจตนากีดกั้นทางด้านเชื้อชาติ

บั้นปลายอาชีพ แยน สตีเฟ่นสัน ยังเป็นผู้ช่วยก่อตั้งทัวร์กอล์ฟหญิงระดับซีเนียร์ รวมถึงร่วมธุรกิจออกแบบสนามกอล์ฟ นอกจากนี้ยังทำวิดีโอออกกำลังกายเฉพาะผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบ อีกทั้งยังเป็นฑูตและช่วยองค์กรการกุศลต่างๆ

ที่ร่ายมาทั้งหมดก็น่าจะเพียงพอและคู่แล้วที่ แยน สตีเฟ่นสัน จะเข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศหรือฮอลล์ออฟเฟรม ซึ่งก็จะมีขึ้นในปี 2019

ทั้งหมดแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต แยน สตีเฟ่นสัน เท่านั้น แค่นี้ก็แทบอยากจะดูหนังอัตชีวิตของเธอแล้ว ยิ่งได้ มาร์โกต์ ร็อบบี้ มารับบทก็ยิ่งทำให้น่าดูขึ้นไปอีก ซึ่งถือว่าเหมาะสมสุดๆ เพราะทั้งคู่เป็นชาวออสซี่เหมือนกันอีกด้วย

สุดท้ายก็ต้องบอกว่า แยน สตีเฟนสัน มีอิทธิพลอย่างสูงต่อ แอลพีจีเอ ทัวร์ ยุคนี้ รวมถึงถ้าไม่มีเธอทุกวันนี้อาจจะไม่มีนักกอล์ฟสาวสวยอย่าง นาตาลี กูลบิส รวมถึง มิเชล วี ก็เป็นได้
นักกอล์ฟสาวคนแรกที่ขายความเซ็กซี่
หนัง  I, Tonya อัตชีวประวัตินักสเก็ต
ความเปรี้ยวของ แยน สตีเฟ่นสัน
แยน สตีเฟ่นสัน ขึ้นปกนิตยสารยุคนั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น