xs
xsm
sm
md
lg

"ประเทศกูมี" ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ขอแร็ปเวอร์ชั่นรักเมืองไทย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จากกรณีที่มีวงดนตรีใต้ดิน Rap Against Dictatorship ทำเพลง "ประเทศกูมี" นำเสนอผ่านช่องทาง You Tube โดยมีเนื้อหาโจมตีรัฐบาลทหารอย่างรุนแรง และได้รับการวิจารณ์ตามมาทั้งในแง่บวกและลบ

อย่างไรก็ตาม สมจิตร จงจอหอ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2002 ที่เกาหลีใต้ ก็คันปากออกมาเขียนเนื้อเพลงโดยใช้ทำนองเพลงเดียวกันกับ "ประเทศกูมี" โดยเนื้อหาคือการพูดถึงสิ่งดีๆ ของประเทศตอบโต้ไปดังต่อไปนี้

(มาดูกูแร็ป) เพราะกูเป็นคนในแผ่นดินนี้ และกูก็รักในประเทศนี้ ถ้ากูจะพูดถึงกรุงเทพ ที่เป็นเมืองศิวิไลมีวัดวาอารามมากมายที่ใครใครก็อยากเข้ามาประเทศกูมี

และถ้ามองไปเหนือสิ่งดีดีเหลืออีกมากมาย ไปถึงเชียงใหม่ยันไปเชียงรายมีสิ่งดีเหลือหลายที่จะให้ไปกันไม่ว่าจะภาษารอยยิ้มพิมพ์ใจหรือ แหล่งท่องเที่ยวที่มีดอยสุเทพถ้าเลยไปเขตเชียงรายก็จะมีวัดถ้ำขุนน้ำนางนอนไปแล้วพักผ่อนสบายใจเพราะนี่คือประเทศกู ประเทศกูมี

ลงมาอีสานที่บ้านเกิดเมืองนอน เขาว่าอีสานแห้งแล้งมานานนับหลายหลายปีแต่ถ้าไปครั้งนี้มึงจะเห็นว่าบุรีรัมย์บ้านกูใครใครก็ต้องมาสนามฟุตบอลสนามแข่งรถระดับโลกและมันคือบ้านกู เพราะประเทศกูมี

ถ้าลงไปทางใต้ก็จะได้อาหารอร่อยถ้าไปบ่อยบ่อยแล้วมึงจะติดใจ เพราะประเทศกูมีอะไรอีกมากมาย แต่ถ้ามึงยังไม่ได้ไปแสดงว่าไม่ได้อยู่ประเทศกู กลับมาภาคตะวันออกกูจะบอกให้มึงรู้มึงจะร้องอู้ฮู้นี่หรือประเทศไทยมีภูเขาน้ำตก และก้อทะเล ที่มันไม่เคยรวนเร เพราะมันคือแผ่นดินไทย กูอยากจะบอกให้พวกมึงรู้ให้มึงได้ดูคนที่มีน้ำใจจะอยู่ไหนไหนก็ไม่เท่าประเทศไทย มึงเชื่อกู ประเทศกูมี

มึงลองคิดดูนะคิดดูให้ดีดีว่าไม่มีที่ใดในโลกนี้มีผลไม้มีกินตลอดปี เพราะประเทศกูมี ประเทศกูมี

(แร็ปมั่วๆเพราะผมรักประเทศไทย) เฉียบ ปล. อยากให้ทุกคนรักประเทศไทยและคนไทยรักกัน



กำลังโหลดความคิดเห็น