xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” แฉ “บังยี” บริจาคหมกเม็ด โวตั้งใจมาจับโจร กร้าวฟ้องเพิ่มอีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังฯ ออกมาแฉ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี บริจาคที่ดินตาบอดสร้างศูนย์ฝึกหนองจอก แต่กลับปล่อยเอกชนเช่าช่วงบริหารทั้งที่เป็นสมบัติสมาคม ชี้จะมีการฟ้องร้องอีกหลายคดีตามมา โวสนั่นตั้งใจมาจับโจรตั้งแต่แรก

ภายหลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ออกมาแถลงข่าวขอปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก พร้อมด้วยฟ้องร้องต่อศาลมีนบุรี เพื่อให้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคม เปิดทางเข้าสู่ศูนย์ฝึกฟุตบอลดังกล่าว หรือการสร้างถนนแบบภาระจำยอม ขณะที่อดีตนายกสมาคมออกมาตอบโต้ว่าไม่มีเจตนาปิดกั้นแต่อย่างใด

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศออกมากล่าวชี้แจงถึงกรณีที่ดินของศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอกว่า “ผมว่าคุณวรวีร์พูดความจริงไม่หมด ศูนย์นี้สร้างด้วยงบประมาณจากฟีฟ่า แต่กลับปล่อยให้บริษัทเอกชนเช่าช่วงบริหารต่อ และบริษัทนี้ก็ต้องจ่ายค่าเช่าทางเข้าออกให้กับคุณวรวีร์ โดยมีการเซ็นสัญญากันไว้ระหว่างวันที่ 8 กันยายน 2558 ถึง 8 กันยายน 2561 แม้คุณวรวีร์จะบอกว่าพร้อมให้สมาคมใช้ แต่ถ้าวันใดเกิดเปลี่ยนใจไม่ยอมขึ้นมาเท่ากับผมบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคล ผมจึงไม่กล้าเข้าไปใช้”

“นอกจากนี้แล้ว ผมยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่า ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งนี้เป็นสมบัติสมาคมฯ เหตุใดผู้บริหารสมาคมชุดเก่าจึงทำสัญญาให้บริษัทเอกชนอื่นมาเช่าช่วงต่อ และเมื่อต้องใช้ศูนย์ฝึกแห่งนี้สมาคมต้องจ่ายเงินค่าเช่าให้บริษัทนี้ด้วย ทั้งที่เป็นทรัพย์สินของสมาคมเองแท้ๆ”

“ผมเคยบอกก่อนเข้ามาเป็นนายกสมาคมฯ ว่าจะเข้ามาเก็บกวาดบ้าน เข้ามาจับโจร วันนี้ผมได้ยื่นฟ้องคุณวรวีร์ไปแล้ว และผมบอกได้เลยว่ายังมีอีกหลายคดีที่จะตามมาอย่างแน่นอน” พล.ต.อ.สมยศกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น