xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" เชื่อมั่นขุมกำลัง "ช้างศึก" แม้ไร้ 4 แข้งต่างแดน ลั่น ขอป้องแชมป์ "ซูซูกิ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของทีม "ช้างศึก" ในการลุยศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ในช่วงเดือนหน้านี้

"เริ่มต้นกันที่เรื่องตำแหน่งผู้รักษาประตู ตอนนี้เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ใครเป็นมือหนึ่ง เพราะเราจะไม่มีชื่อของกวินทร์ แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งศิวรักษ์ และฉัตรชัย ได้รับโอกาสจากสองเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา และก็ทำผลงานออกมาได้ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ในการฝึกซ้อม ทั้งคู่ก็แสดงว่าศักยภาพออกมา ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทีมชาติไทยเรามีผู้รักษาประตูเก่งๆมากมาย ก็ต้องตัดสินใจต่อไปว่าใครเหมาะสมที่จะเป็นตัวจริง แต่ก็ต้องทำงานหนักต่อไป เพื่อแสดงว่าใครเหมาะสม และเราจะตัดสินใจกันอีกครั้ง"

"เราจะไปเล่นในซูซูกิ คัพ โดยที่ปราศจากผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในต่างประเทศ แต่ผมเชื่อมั่นใจขุมกำลังของผู้เล่นในชุดนี้ทุกคน ทุกคนคือทีมเดียวกัน เราก็จะก้าวไปด้วยกัน สำคัญที่ผู้เล่นที่ลงไปเป็นตัวสำรองและสามารถเปลี่ยนเกมได้ เปลี่ยนสถานการณ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง ทุกคนมีโอกาสเท่ากันหมด"

"เป้าหมายของเราในซูซูกิ คัพก็คือการป้องกันแชมป์ให้ได้ เราเองก็มีความกดดัน แต่จะให้นักกีฬาเปลี่ยนความกดดันตรงนี้เป็นแรงขับ ให้แสดงออกในสนาม เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

"ส่วนเรื่องอาการล้าที่ต้องแข่งขันสะสม อย่างแรกคือทุกทีมต่างก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน เพราะเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่จัดมา เราอยากให้มองทีละนัดมากกว่า และเราจะดูว่าผลเป็นอย่างไร เกมไหนสามารถโรเตชั่นได้ ก็อยากให้มองทีละขั้นมากกว่า"

"การเล่นฟุตบอลเกมรุก เป็นสไตล์ที่เร้าใจของแฟนบอล แต่ผมบอกเสมอว่าอยากให้ทุกคนเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ ถ้าเรามีโอกาสเราก็จะเปิดเกมรุกเข้าใส่แน่นอน แต่สิ่งสำคัญคือผลการแข่งขัน เราต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีในทุกนัด"

สำหรับขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" และจะมีการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนอีกครั้งในภายหลัง


กำลังโหลดความคิดเห็น