xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" รายงานตัวลุยซูซูกิ คัพ "บิ๊กอ๊อด" ลั่น ให้โอกาส "ราเยวัช" ถึงเอเชียน คัพ เป็นอย่างน้อย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ขุนพล "ช้างศึก" ชุดใหญ่ 9 คน ตบเท้ารายงานตัวกับเฮดโค้ชมิโลวาน ราเยวัช เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน ส่วนที่เหลือตามสมทบภายหลัง ไร้แข้ง บุรีรัมย์-เชียงราย "บิ๊กอ๊อด" กำชับเรื่องอาหารการกินต้องให้ความสำคัญ ชี้ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" ไม่ใช่ตัวชี้วัดการทำงานของหัวหน้าผู้ฝึกสอน วางเป้าทำงานถึงเอเชียน คัพ แน่นอน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ที่ห้องประชุม ชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พลพรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักฟุตบอลที่มาในวันนี้เพียง 9 คน นำโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, มิก้า ชูนวลศรี, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว รวมถึงนักเตะหน้าใหม่ อย่าง ขวัญชัย สุขล้อม, สรานนท์ อนุอินทร์ โดยในส่วนที่เหลือจะตามไปรายงานที่โรงแรมที่พักในช่วงบ่าย รวมถึงวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ยังติดภารกิจกับสโมสร จะเดินทางมาสมทบในภายหลังในวันที่ 29 ตุลาคม 2561

ภายในงานรายงานตัว "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ทีมชาติไทยก็เดินทางมารายงานตัว เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ ซูซูกิ คัพ ก็มีนักกีฬาเข้ามารายงานตัวบางส่วน ส่วนหนึ่งยังไม่เข้ามารายงานตัว เนื่องจากติดภารกิจกับต้นสังกัด แต่ก็จะเข้ามาร่วมกับเพื่อนๆในโอกาสต่อไป"

"การเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการซูซูกิ คัพ เราทราบดีว่าเป็นรายการที่แฟนบอลชาวไทย มีความคาดหวังและก็ให้ความสำคัญกับฟุตบอลรายการนี้เป็นอย่างมาก เรื่องการเตรียมความพร้อมทุกสิ่งทุกอย่าง สมาคมฯจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งกับโค้ช ทีมงานผู้ฝึกสอน และนักกีฬา เรามีการแต่งตั้ง ผู้อำนวยการทีมคนใหม่ ซึ่งก็คือ กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ เข้ามาเป็นผู้ช่วยเหลือ กำกับดูแล หรือทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย แทนนายกสมาคมฯ"

"การเตรียมความพร้อมครั้งนี้ผมมั่นใจว่า ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ตามบทบาทและภารกิจ ก็ได้ให้โอวาทกับนักกีฬาทุกคน ทั้งคนที่ติดทีมชาติมาหลายครั้ง และที่ติดทีมชาติใหม่ สิ่งที่บอกกับน้องๆก็คือ การขยันหมั่นเพียร เชื่อทีมงานโค้ช ผู้ฝึกสอน ปรับสภาพจิตใจ กับความเข้มแข็งของใจ ว่าทีมชาติไทยต้องไม่กลัวชาติใด บอกน้องๆว่าต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแกร่ง เพราะกีฬา แพ้ชนะวัดกันที่ สภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งเชื่อว่าด้วยความเป็นมมืออาชีพของโค้ช และทีมงานผู้ฝึกสอน รวมถึงนักกีฬา เข้าใจ ก็คิดว่าทุกคนทำได้ และเชื่อว่าเมื่อทำในสิ่งที่ผมแนะนำไปแล้ว ผลงานจะออกมาดี ผลงานจะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนใด ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ก็คือแรงใจจากแฟนบอลชาวไทย ที่ช่วยกันเชียร์ ลูกๆหลานๆ นักฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งในสนาม และหน้าจอทีวี ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากสื่อมวลชน ก็ต้องขอให้ทุกคนคิดว่า พวกเราเป็นผู้สนับสนุนให้กับทีมชาติไทยเพื่อความสุขกับรอยยิ้มของแฟนบอลชาวไทย"

"เรามีข้อตกลงกันว่า เฮดโค้ชจะต้องทำผลงานในเอเชียน คัพ ให้ดีกว่าอดีตที่เคยผ่านมา ส่วนในซูซูกิ คัพ แน่นอน มันเป็นความคาดหวัง และโค้ชก็เป็นมืออาชีพ ก็รู้ดีว่าต้องทำอย่างไร แต่ผลงานที่สำคัญที่เป็นข้อตกลง คือ ผลงานในเอเชียน คัพ เพราะทีมชาติไทย ยังไม่เคยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย นั่นคือเป้าหมาย ถ้าเราไปได้ไกลกว่าที่เราเคยไป ก็ถือว่ามีการพัฒนา ถ้าเราไปได้ไม่ไกลกว่าเดิม แปลว่าเรายังไม่พัฒนา เราไม่ได้หวังมากมาย ในทีมเอเชียน คัพ เราหวังว่าเราจะเข้ารอบลึกๆ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอีกขั้น ทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลง ส่วนซูซูกิ คัพ ไม่ใช่ตัวชี้วัด ถึงแม้ผลงานอาจจะไปไม่ถึงการคว้าแชมป์ แต่เราก็จะให้โอกาสโค้ชทำงานต่อไปให้ถึงศึกชิงแชมป์เอเชียเป็นอย่างน้อย"

สำหรับขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" และจะมีการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนอีกครั้งในภายหลัง


กำลังโหลดความคิดเห็น