xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" จ่อแยกทาง "ไนกี้" ยุติความสัมพันธ์ 20 ปี ลุ้นเซ็น "อาดิดาส"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก เตรียมยุติความสัมพันธ์กับ "ไนกี้" แบรนด์กีฬาชื่อดัง อันยาวนาน 20 ปี ซึ่งผลักดันให้ก้าวสู่นักกีฬาหญิงรายได้สูงสุดของโลก

ชาราโปวา วัย 31 ปี แอบกระซิบเพื่อนๆ เชื่อว่า องค์กรสัญชาติอเมริกัน จะไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่แทนของเดิม ที่จะสิ้นสุดลงปี 2018 นับตั้งแต่จับมือกันครั้งแรก ตอนอายุ 11 ปี

ข้อตกลงปัจจุบันของ แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย กับ "ไนกี้" มีมูลค่าราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 425 ล้านบาท) ต่อปี เชื่อกันว่าสูงสุดสำหรับนักกีฬาหญิงคนอื่นๆ และช่วย หวดสาวชาวรัสเซีย ครองบัลลังก์นักกีฬารายได้สูงสุดมายาวนาน

"ไนกี้" ยุติการสนับสนุน ชาราโปวา หลังถูกตรวจพบสารต้องห้าม "เมลโดเนียม" เมื่อปี 2016 ก่อนกลับมารับบทสปอนเซอร์เช่นเดิม อีก 2-3 เดือนต่อมา หลังทราบว่าไม่มีเจตนาละเมิดกฎ

เป็นเหตุให้ ชาราโปวา ถูกตัดสินแบน 15 เดือน ก่อนกลับมาลงแข่งขันระดับอาชีพ ที่เมืองสตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี เดือนเมษายน ปี 2017 นับจากนั้นก็ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ แถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

แหล่งข่าวเผย ชาราโปวา ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 29 ของโลก คาดหวัง "อาดิดาส" ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาสัญชาติเยอรมัน จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเครื่องหมายการค้า 3 แถบ อาจไม่มีงบเพียงพอ หลังมีรายงานว่า กำลังจะเซ็น นาโอมิ โอซากะ ดีกรีแชมป์ ยูเอส โอเพน 2018 มูลค่า 6.5 ล้านปอนด์ (276 ล้านบาท) ต่อปี
กำลังโหลดความคิดเห็น