xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ยิ้ม "เซ็บ" ส่อโดนโทษตัดกริดก่อนซิ่งยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โอกาสคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งสมัย 5 ของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ ใกล้เป็นจริงเข้าไปทุกขณะเมื่อ เซบาสเตียน เวทเทล คู่ต่อกรจาก เฟอร์รารี มีแนวโน้มถูกพิจารณาลดกริดสตาร์ทก่อนแข่งนัดชิงชนะเลิศ ยูเอส กรังด์ ปรีซ์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

การนำรถลงทดสอบสนามวันแรกที่สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกา โดย ลูอิส แฮมิลตัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทำเวลารอบซ้อมได้ดีที่ 1 นาที 48.716 วินาที เรียกความมั่นใจก่อนลงแข่งรอบควอลิฟาย และชิงชนะเลิศ วันที่ 21 ตุลาคม ต่อไป

การทดสอบครั้งนี้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อ ชาร์ล เลอแคลร์ นักขับของ เซาเบอร์ เสียการควบคุมรถจนต้องหยุดทำการซ้อมและมีการยกธงแดงขึ้นมา ทว่าเป็น เวทเทล จาก เฟอร์รารี ที่ผ่อนความเร็วไม่ได้ตามที่กำหนด ทำให้เจ้าหน้าที่ทำการส่งเรื่องให้ เอฟไอเอ พิจารณา

ตามกฏการแข่งขันระบุว่าเมื่อมีอุบัติเหตุถึงขั้นต้องตีธงแดง นักขับคนอื่นๆต้องผ่อนความเร็วลงเพื่อความปลอดภัย แต่แชมป์โลก 4 สมัย ลดความเร็วไม่เพียงพอและนั่นก็ส่งให้เจ้าตัวมีสิทธิถูกปรับกริดสตาร์ทวันควอลิฟาย 3 กริด หลังจบการจับเวลาวันที่ 20 ตุลาคม

สำหรับนักแข่งจาก เฟอร์รารี ตอนนี้มีอยู่ 264 แต้ม แต่หากถูกตัดลำดับการออกสตาร์ทลง แล้วเป็น แฮมิลตัน ที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1 ได้ในวันชิงชนะเลิศ ก็จะเป็นนักซิ่งชาวอังกฤษ เถลิงแชมป์โลกที่สนามสหรัฐอเมริกาทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น