xs
xsm
sm
md
lg

"ปิเก้" ไม่สน "เฟด-โนเล" เมินหวดเดวิสคัพโฉมใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของ บาร์เซโลน่า แสดงความเชื่อมั่นว่าการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ ฤดูกาล 2019 ในรูปแบบใหม่จะดำเนินไปต่อได้แม้อาจไม่มีซูเปอร์สตาร์อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ โนวัค ยอโควิช เข้าร่วมการแข่งขัน

เดวิส คัพ ฤดูกาล 2019 ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยืนยันจะแข่งกันหลังจบศึก เอทีพี ทัวร์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยทุกชาติจะแข่งกันเหมือนฟุตบอลคือมีรอบแบ่งกลุ่ม, คัดทีมที่มีแต้มมากสุดเข้าไปเจอกันในรอบลึกๆ และดวลกันรอบชิงต่อไป

ปกติแล้ว เดวิส คัพ ที่เล่นกันมาตลอด 118 ปี จะแข่งกัน 4 ครั้งในแต่ละปี แต่การเปลี่ยนระบบใหม่มาแข่งทีเดียวหลังจบซีซั่นก็ทำให้มีเสียงคัดค้านแง่ลบเต็มไปหมด โดยเฉพาะ เฟเดอเรอร์ ที่ยืนยันว่าจะไม่เล่นแถมต่อว่าผู้จัดทำนอง "แทรกแซงโปรแกรมการแข่งขันอย่างน่าเกลียด" ส่วน ยอโควิช ก็บอกไม่ปลื้ม

กระนั้น ปิเก้ แนวรับ "เจ้าบุญทุ่ม" และเป็นหนึ่งในทีมงานของบริษัทออร์แกไนซ์ ที่รับหน้าที่ดูแลการแข่งขัน เดวิส คัพ รูปแบบใหม่ ก็เชื่อมั่นว่าการขาดซูเปอร์สตาร์คนสำคัญ ไม่อาจหยุดยั้งรายการระดับชาติได้ "เราต้องโฟกัสอยู่กับทีมที่เข้าร่วม ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง เพราะนักแข่งทุกคนพร้อมทำเพื่อชาติอยู่แล้ว"

"เดวิส คัพ แข่งกันแบบเดิมๆมา 118 ปี และอยู่มาจนถึงวันนี้เพราะความแข็งแกร่งของทีมชาติต่างๆ และฝีมือของแต่ละชาติในภาพรวมนั้นก็น่าสนใจ ไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกแล้วว่าจะมีมือดังมาลงแข่งหรือไม่" แนวรับทีมชาติสเปน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น