xs
xsm
sm
md
lg

จับตา “โตโรรอสโซ” เล็งจีบ “อัลบอน” เด็กไทยขับเอฟวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วงการรถสูตรหนึ่งระดับรถ อาจได้อ้าแขนรับนักแข่งคนใหม่เป็นชาวไทยในปี 2019 เมื่อมีรายงานว่า อเล็กซ์ อัลบอน นักขับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ กำลังถูกทาบทามเข้าสู่ทีมฟอร์มูลา วัน

โตโรรอสโซ เวลานี้กำลังมองหานักแข่งอีกรายที่จะมาจับคู่กับ ดานิล คัฟยาต สำหรับสู้ศึกปี 2019 และนั่นก็ทำให้ เฮลมุท มาร์โก บิ๊กบอสของ เรด บูลล์ กลับมาให้ความสนใจ อัลบอน อีกครั้ง

อัลบอน กำลังสร้างผลงานประทับใจหลังคว้าแชมป์ระดับ ฟอร์มูลา ทู ไปแล้ว 4 สนามในปีนี้ และเพิ่งเซ็นสัญญากับ นิสสัน เพื่อลงแข่งขัน ฟอร์มูลา อี รายการใหม่ปีหน้า ก่อนเตรียมลงทดสอบรถที่บาเลนเซีย

ก่อนหน้านี้ นักแข่งวัย 22 ปี เคยได้รับการสนับสนุนจาก เรด บูลล์ ในการแข่งขันโกคาร์ท และ ฟอร์มูลา เรโนลต์ ทว่าถูกถอดออกจากทีมในปี 2012 กระนั้นการได้รองแชมป์ กรังด์ ปรีซ์ 3 ในปี 2016 ก็ทำให้ มาร์โก สนใจในตจัวเขาอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน การย้ายทีมของแดเนียล ริคคิอาร์โด ที่ตีจาก เรด บูลล์ ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทีมผู้บริหารของ เรด บูลล์ ต้องดึง ปิแอร์ แกซลี ของ โตโรรอสโซ ทีมลูกของตัวเองขึ้นมาอยู่ เรด บูลล์ และหาอีกคนมาขับ โตโรรอสโซ ร่วมกับ คัฟยาต โดยจะรู้ผลการตัดสินใจเร็วสุดคือในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น