xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ซิวโทรฟีเซี่ยงไฮ้สมัย 4 ประกาศท้าชิงมือ 1 โลกกับ "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มจากเซอร์เบีย สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ โรเล็กซ์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนประกาศพร้อมแล้วสำหรับการช่วงชิงตำแหน่งมือ 1 โลกจาก ราฟาเอล นาดาล ก่อนจบปีนี้

แมตช์รอบชิงชนะเลิศ โรเล็กซ์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่แดนมังกร โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า 3 สมัย ลงสนามปะทะ บอร์นา โคริช ดาวรุ่งมือ 19 ของโลกจากโครเอเชีย ที่เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์เขี่ย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนทั่วโลก ตกรอบรองชนะเลิศ

แมตช์ชิงดำทั้งสองเล่นกันสนุกโดยเป็น โคริช เสียเปรียบเล็กน้อยเพราะมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขาขวารบกวนจนต้องพันเทปลงไปสู้ แต่สุดท้ายเป็น ยอโควิช เล่นได้คมกว่าปิดแมตช์ชนะ 2-0 เซต 6-3, 6-4 คว้าแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้กลับบ้านเป็นสมัยที่ 4

ผลงานครั้งนี้ส่งให้ "โนเล" การันตีอันดับ 2 ของโลกเรียบร้อยก่อนเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการวันที่ 15 ตุลาคม นี้ ไม่เท่านั้นแชมป์รายการที่ 4 ของเจ้าตัวปีนี้ก็ทำให้หวดเลือดเซิร์บ มีลุ้นแย่งชิงมือ 1 โลกจาก นาดาล อีกครั้งก่อนฤดูกาล 2018 รูดม่านเดือนพฤศจิกายน

"เป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกตื้นตันมาก ไม่รู้จะบรรยายอย่างไร แต่ตอนนี้ผมยกระดับตัวเองขยับเข้ามาใกล้กับ นาดาล ได้แล้วในการแย่งชิงอันดับโลก และอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากสำหรับช่วงเวลาสุดท้ายก่อนจบปีนี้" ยอโควิช กล่าวด้วยรอยยิ้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น