xs
xsm
sm
md
lg

"โรลเลอร์" ซัดชัยแต่ไก่โห่ "ช้างศึก" นำเร็ว ก่อนปิดจ๊อบอัดฮ่องกง 1-0

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้ประตูชัยจาก ฟิลิป โรลเลอร์ ตั้งแต่นาทีที่ 2 ของการแข่งขัน ก่อนปิดจ๊อบเอาชนะ ฮ่องกง ได้ถึงถิ่น 1-0 เก็บชัยประเดิมเกมอุ่นเครื่องในปฏิทินฟีฟ่าเดย์ตามเป้าหมาย

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่มงก๊ก สเตเดียม ประเทศฮ่องกง ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยกพลไปเยือน ทีมชาติฮ่องกง

เกมนี้มิโลวาน ราเยวัช ใช้ทดสอบตัวผู้เล่นหน้าใหม่ๆหลายรายเพื่อเตรียมพร้อมเอาไว้สู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ช่วงเดือนพฤศจิกายน นำทัพโดย 2 จอมทัพจากบางกอกกล๊าสา เอฟซี อย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โดยมี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กับมานูเอล ทอม เบียร์ห คุมเกมรับ และใช้ศุภชัย ใจเด็ด ที่ติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิตยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 2 นาที ทีมชาติไทยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมและขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ฟิลิป โรลเลอร์ เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนยิงยัดด้วยความแรงบอลพุ่งผ่านมือนายประตูเจ้าถิ่นเข้าไป

หลังจากนั้น ฮ่องกง เป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ไทยเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ทีมชาติไทยเองอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น รอจังหวะโต้กลับได้น่ากลัวหลายครั้งแต่ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก ไทย นำ 1-0

ครึ่งหลัง ฮ่องกง แก้เกมมาได้ดีขึ้น เป็นฝ่ายโหมบุกใส่ไทยอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้แต่ดูเหมือนเกมรับของไทยยังเล่นกันได้อย่างมีระเบียบวินัย หยุดเกมรุกของฮ่องกงได้อยู่หมัด ซึ่งทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นกันหลายรายเกือบจะครบตามโควต้าที่เปลี่ยนได้ทีมละ 6 คน

แม้เกมส่วนใหญ่จะเป็นของฮ่องกง แต่ไทยเองก็มีโอกาสสวนกลับสวยๆหลายครั้ง แต่ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยังเปลี่ยนโอกาสเป็นสกอร์ไม่ได้

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติฮ่องกง เปิดบ้านพ่ายให้กับ ทีมชาติไทย 0-1 โดยโปรแกรมนัดถัดไป "ช้างศึก" จะกลับมาลงเล่นในบ้านที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 14 ตุลาคม 2561 พบ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ซึ่งเกมดังกล่าวยังเป็นแมตช์อำลาให้กับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษารประตูจอมเก๋าอีกด้วย

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), กรกช วิริยอุดมศิริ, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ฟิลิป โรลเลอร์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ศุภชัย ใจเด็ด

ฮ่องกง : แยปป์ หวง ไฟ (GK), ดาเนียล คานเซล่า, เฟสตัส ไบเซ่, หวง หยาง, อเล็กซานเดอร์ อคานเด้, ซู เต๋อ ฉ่วย, วง ไหว, เฉิง คิง โฮ, พอล เอ็นกู, ไจเมส แม็คกี, แอนดรูว์ รัสเซล






กำลังโหลดความคิดเห็น