xs
xsm
sm
md
lg

น้ำใจงาม "นาดาล" เปิดห้องพักที่ศูนย์ฝึกช่วยเหยื่อน้ำท่วมในสเปน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอสแกร่งมือ 1 โลกชาวสเปน หยิบยื่นน้ำใจความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่มายอร์ก้า ด้วยการเปิดห้องพักในศูนย์ฝึกเทนนิสของตัวเอง ให้ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนมาอาศัยหลับนอนจนกว่าเหตุการณ์จะบรรเทาลง

ที่หมู่เกาะมายอร์ก้า เวลานี้กำลังเผชิญกับเหตุอุทกภัย เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนระบายน้ำไม่ทัน ซึ่งมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากภัยทางธรรมชาตินี้ไปแล้วอย่างน้อย 9 ราย ขณะเดียวกันก็มีผู้คนต้องเสียบ้าน ที่อยู่ เพราะถูกน้ำท่วมความสูงกว่า 8 นิ้วโจมตี

ด้านของ "เอล มาทาดอร์" ที่เติบโตในมายอร์ก้า เห็นข่าวความเดือดร้อนของผู้คนก็ทนไม่ได้จึงประกาศเยียวยา เตรียมเปิดห้องพักในศูนย์ฝึกเทนนิสของตัวเอง ราฟา นาดาล อะคาเดมี ที่ตั้งอยู่ใน มานากอร์ ให้เหยื่อน้ำท่วมได้มาพักเป็นการชั่วคราว ขอเพียงติดต่อมาก็พร้อมยินดีต้อนรับ

"วันนี้เป็นวันที่แสนเศร้าของ มายอร์ก้า พวกเรารู้สึกห่วงใยและเสียใจกับผู้สูญเสียทุกท่านจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงยินดีที่จะเปิดป้องพักที่ศูนย์ฝึกกีฬา และอะคาเดมีของเราแก่ทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้" นาดาล เขียนข้อความลงทวิตเตอร์

ศูนย์ฝึกกีฬาของแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย สร้างเสร็จเมื่อปี 2016 โดยเป็นศูนย์กีฬาขนาดใหญ่ให้ทุกคนสามารถใช้เป็นที่พักผ่อนยามว่าง มีสนามเทนนิสให้เล่นฝึกซ้อมถึง 25 คอร์ต รวมถึงห้องฟิตเนส และสระน้ำอีก 2 ที่

กำลังโหลดความคิดเห็น