xs
xsm
sm
md
lg

“ศรีสะเกษ” หืดจับ ชนะคะแนน “ดิอาซ” ป้องแชมป์ WBC 115 ปอนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แม้จะไม่ชนะน็อก แต่ก็เอาชนะคะแนน อิราน ดิอาซ กำปั้นเม็กซิกันอย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์สภามวยโลกได้สำเร็จ

ศึกมวยวัน แชมเปียนชิพ : คิงดอม ออฟ ฮีโร่ส์ วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การชิงแชมป์สภามวยโลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ ระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของเข็มขัดขวัญใจชาวไทย ดวลกับ อิราน ดิอาซ นักชกเม็กซิกัน

ยกแรก “เจ้าแหลม” เดินหน้าเข้าใส่คู่แข่งตั้งแต่เริ่ม อาศัยจังหวะฮุกซ้ายที่หนักหน่วงเล่นงานคู่แข่งจนออกอาการเซลายครั้ง แต่กำปั้นจากเม็กซิกันยังเอาตัวรอดไปได้หวุดหวิด

ยกที่สาม ศรีสะเกษ ยังเดินหน้าเข้าใส่เช่นเดิม แต่ อิราน ดิอาซ ไม่ยอมให้นักชกจากไทยติดวงในได้เลย และลงมาชกตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นรอโอกาสสวนในบางจังหวะเข้าเป้าหลายครั้ง

ยกที่หก กำปั่นเม็กซิกันเป็นฝ่ายเดินเข้าหาเจ้าแหลมมากขึ้น เปลี่ยนจังหวะการชกตลอด เริ่มออกหมัดเร็วขึ้นกว่าเดิม ขณะที่เจ้าแหลมเองเริ่มเป็นฝ่่ายตั้งรับและหาจังหวะสวนได้สวยหลายๆ ครั้ง จน ดิอาซ มีเดินเซช่วงท้ายยก แต่เสียงระฆังมาช่วยเอาไว้ทัน

ยกที่แปด แม้ ศรีสะเกษ จะเป็นฝ่ายที่เดินเข้าใส่และดูเหมือนจะทำได้ดีกว่า แต่ในช่วงปลายยก อิราน ดิอาซ ใส่อัปเปอร์คัตขวาเข้าที่ปลายคางของกำปั้นไทยถึงกับสะเทือน แต่โชคดีที่กรรมการไม่ได้นับ และชกกันต่อไปจนหมดยก

ยกที่สิบ อิราน ดิอาซ กลับลงมาชกในสภาพใบหน้าที่มีคิ้วแตกจากการโดนหมัดของเจ้าแหลมช่วงยกที่แปดและเก้า อย่างไรก็ตาม ในยกนี้ทั้งสองคนต่างเพลาเกมตัวเองลง ไม่บุ่มบ่ามใส่กัน ชกกันแบบระมัดระวังตัวที่สุด

ยกสิบสอง ซึ่งเป็นยกสุดท้าย ต่างฝ่ายต่างคุมเชิงกัน ไม่ค่อยเดินใส่กัน ซึ่งเจ้าแหลมเองแม้จะชกได้เข้าเป้ากว่าแต่ก็ยังไม่โดนคู่แข่งแบบจะจะเท่าไหร่ และเจ้าตัวเองดูมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายชนะในแมตช์นี้

ครบ 12 ยก เป็น “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะจากคะแนนที่เป็นเอกฉันท์จากกรรมการทั้ง 3 เสียง ป้องกันแชมป์รุ่น 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC เอาไว้ได้





กำลังโหลดความคิดเห็น