xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้าเอเชีย" ดึง "ก้อง-สมเกียรติ" ลุยศึกโมโตทูปี 2019

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เอ.พี.ฮอนด้า ประกาศข่าวผลักดัน "เจ้าก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งดีกรีแชมป์เอเชีย ปี 2016 กระโดดลุยบิดรุ่น โมโตทู ฤดูกาล 2019 แทนที่ของ "เจ้าชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ในรุ่นโมโตทรี

ในการแข่งขัน โมโตจีพี สนามล่าสุดที่จังหวัดบุรีรัมย์ เอ.พี.ฮอนด้า และผู้บริหารของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวไลน์อัพนักแข่งในปี 2019 ซึ่งปรากฏว่าเป็นที่ฮือฮาเมื่อ สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้รับเลือกให้เป็นนักแข่งในรุ่น โมโตทู ปีหน้า

รายของ สมเกียรติ ก่อนหน้านี้ได้รับโอกาสผลักดันจากต้นสังกัดไปลงแข่งรายการ ซีอีวี เรปโซล โมโตทรี จูเนียร์ ที่ยุโรป ก่อนได้รับเลือกจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ที่ต้องตาต้องใจในฝีมือจนดึงมาร่วมทีมบิดกับ ดิมาส เอ็คกี้ ปราตาม่า ซึ่งเจ้าตัวก็กล่าวดีใจยิ่งและจะทำหน้าที่สุดความสามารถ

โดย "เจ้าก้อง" กล่าวถึงโอกาสสำคัญนี้ว่า "ผมขอขอบคุณฮอนด้าและทีมสปอนเซอร์ที่สนับสนุนให้ผมได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่นี้ รู้สึกยินดีอย่างที่สุดที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโมโตทูอย่างเต็มฤดูกาลปีหน้า และได้เข้าร่วมทีมกับอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ดังนั้นจะมุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุดตั้งแต่สนามแรก ผมจะตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาให้เข้ากับรถให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ส่วนรายของ ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พูดถึงนักบิดหนุ่มไทยคนนี้ว่า "ผมมองว่า สมเกียรติ มีความสามารถสูงสุดตั้งแต่ผมเห็นเขาเข้าร่วมแข่งขัน เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ขณะที่ ดิมาส ก็มีความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถเข้าสู่รายการโมโตทู หลังจากผ่านประสบการณ์ 3 ปีในรายการ CEV นักแข่งทั้งสองคนนี้มีความสามารถและมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงในอนาคต ดังนั้นจึงอยากผลักดันให้พวกเขาได้รับโอกาสที่ดีและจะสนับสนุนเต็มที่"

สำหรับ สมเกียรติ จันทรา นับเป็นนักบิดชาวไทยคนที่ 3 ที่ได้ถูกบรรจุชื่อเข้าร่วมศึก โมโตทู สังเวียนระดับโลก ตามรอย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ที่ เอ.พี.ฮอนด้า ไปลงแข่งมาแล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น