xs
xsm
sm
md
lg

6 หนุ่มไทยพร้อมชิงชัย “เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

6 หนุ่มไทยพร้อมลงแข่งขันเอเอซี
ทัพนักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มไทยพร้อมลงชิงชัยศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป” ประชันยอดฝีมือจากประเทศสมาชิกเอเอซีอีก 38 ชาติ นำโดยทีมเต็งอย่าง นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย และแชมป์เก่าจากจีน แข่งขัน ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ระยะ 6,847 หลา พาร์ 70 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคมนี้

ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก รายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป หรือเอเอซี ครั้งที่ 10 มีนักกอล์ฟสมัครเล่น 120 คน จาก 39 ประเทศสมาชิกลงแข่งขัน โดยทีมไทยประกอบด้วย เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา, เคเค-เข้มข้น ลิมพะสุต, เป้ง-ธนภัทร พิชัยกุล, เรย์-อมรินทร์ กรัยวิเชียร, รัน-รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ และ ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี ขณะที่ทีมเต็งแชมป์อย่างจีนส่งผู้เล่นแถวหน้าลงชิงชัยแบบเต็มทีม นำโดย หลิน อวี้ชิน แชมป์เก่าปีที่แล้วที่นิวซีแลนด์ แอนดี้ จาง จากจีนรองแชมป์ปีที่แล้ว และ จิน เฉิง อดีตแชมป์ปี 2015 ที่ฮ่องกง

สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 19 ปี มือ 10 สมัครเล่นโลก ซึ่งเป็นผู้เล่นเอเชียที่มีอันดับโลกดีสุดในรายการนี้ เผยถึงการลงแข่งขันเอเอซีเป็นครั้งที่ 4 ว่า “คอร์สนี้ผมไม่เคยเล่นมาก่อน มาซ้อม 2 วัน สภาพสนามสมบูรณ์มาก เลย์เอาท์ดีมาก กรีนใหญ่ อ่านไลยาก จะทำสกอร์ได้อยู่ที่ลูกพัตต์ สนามนี้เป็นพาร์ 70 ถ้าตีเหล็กดีมีโอกาสทำแต้ม แมทช์นี้คิดสกอร์แบบบุคคล ก็เล่นง่ายขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องสกอร์ทีม ทำของเราให้ดีที่สุด เอเอซีครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของผม ก็ตั้งเป้าขอติดท็อป 5 แต่จะพยายามไม่กดดันตัวเอง เล่นให้สนุกกับเกม และพยายามตีอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวันก็พอใจแล้ว”

ทางด้าน เข้มข้น ลิมพะสุต วัย 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 กล่าวว่า “ผมเดินทางมาจากอเมริกาก็มีเพลียนิดหน่อยแต่ปรับตัวได้แล้ว ช่วงซ้อมก็มีบางหลุมต้องโฟกัสมากขึ้น สนามนี้กรีนเฟิร์ม และไม่ยาวมาก ต้องตีรักษาแฟร์เวย์ให้มากที่สุด ส่วนคู่แข่งก็ไม่มีใครน่ากลัวเป็นพิเศษเพราะเคยเจอกันหลายครั้ง ความคาดหวังคือทำให้ดีที่สุด ทุกคนก็หวังถึงแชมป์ แต่ก็จะตีให้สนุก และทำให้ดีที่สุด ส่วนเพื่อนๆ ร่วมทีมไทยทุกคนซ้อมมาดีมาก มีลุ้นทุกคน”

กอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป” แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม และเมื่อจบ 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นที่อันดับ 60 และเสมอ เข้าไปเล่นรอบต่อไป ทั้งนี้แชมป์รายการนี้จะได้สิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส 2019 และ ดิ โอเพน ครั้งที่ 148 ในปีหน้า ส่วนรองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อชิงสิทธิควอลิฟาย ดิ โอเพน แชมเปียนชิป

ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรก (4 ต.ค.) เข้มข้น ลิมพะสุต จะออกสตาร์ทเวลา 7.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (8.40 น. ตามเวลาประเทศไทย), ธนภัทร พิชัยกุล เวลา 7.50 น., อมรินทร์ กรัยวิเชียร เวลา 8.40 น., รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ เวลา 11.45 น., ปรัตถกร สูยะศรี เวลา 12.00 น. และ สดมภ์ แก้วกาญจนา เวลา 13.05 น.
สดมภ์ แก้วกาญจนา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
เหล่านักกอล์ฟชั้นนำตัวแทนทีมประเทศสมาชิก
โทรฟี่แชมป์เอเอซี มาพร้อมถ้วยเดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพน


กำลังโหลดความคิดเห็น