xs
xsm
sm
md
lg

ตร.ลาสเวกัส เปิดคดีสอบ “พี่โด้” ข่มขืนหญิงปี 2009 ผิดจริงติดคุกตลอดชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

โรนัลโด้ กับ เคธริน เมื่อปี 2009
ตำรวจลาสเวกัสเปิดคดีสอบสวน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากสาวรายหนึ่งอ้างว่าถูกแข้งซุปตาร์ชาวโปรตุเกสข่มขืนเมื่อปี 2009 ในโรงแรมแห่งหนึ่ง

เคธริน มายอร์ก้า สาววัย 34 ปี อ้างว่า ถูก โรนัลโด้ ข่มขืนเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนปี 2009 ที่ ปาล์มส์ โฮเตล แอนด์ กาสิโน ในลาสเวกัส ทั้งที่เธอพยายามขัดขืนด้วยการร้อง “ไม่, ไม่, ไม่!”

ภายหลัง โรนัลโด้ กองหน้าของ ยูเวนตุส ออกมาบอกปัดผ่าน “อินสตาแกรม” ว่า “ไม่ๆๆ สิ่งที่พวกเขารายงานเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ เพียงแค่พวกอยากโปรโมตตัวเอง โดยอ้างชื่อผม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะผมเป็นคนมีชื่อเสียง แต่ตอนนี้ผมมีความสุขดี”

กระนั้นก็ตาม เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจได้เปิดคดีและลงมือสอบสวน โดยย้อนไปปี 2009 ทั้งคู่เจอกันที่ เรน ไนต์คลับ ซึ่ง โรนัลโด้ เดินทางมาพักผ่อนและมีภาพคู่ของทั้งสองคนแนบชิดทั้งจังหวะมือโอบและกระซิบเย้าแหย่

ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลที่ คลาร์ก คันทรี คริสทริกต์ คอร์ต เมื่อวันศุกร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ระบุว่า โรนัลโด้ เป็นคนเอ่ยปากชวนมาที่ห้อง ซึ่ง เคธริน ไปที่แห่งนั้น แต่บอกปัดที่จะถอดชุดเพื่อลงไปแช่ในอ่างน้ำร้อน โดยเป็นอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ รีล มาดริด ที่บอกให้ไปเปลี่ยนชุดได้ในห้องน้ำ

จากนั้น โรนัลโด้ ได้เข้ามาในห้องน้ำเพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ โดยเอกสารระบุว่า “โจทก์ (นางสาวมายอร์ก้า) ปฏิเสธและบอกว่าต้องการออกจากโรงแรมและเมื่อออกจากห้องน้ำ โรนัลโด้ ได้ดึงตัวไปที่เตียงและพยายามจะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเธอก็พยายามปัดป้องการรุกรานทางเพศ โดยร้อง ไม่ๆๆ แต่ก็ถูกข่มขืนในที่สุด”

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนการสมยอมมากกว่า แต่ว่า เคธริน ก็พยายามจะนำหลักฐานจากโรงพยาบาลที่ไปตรวจเพื่อแสดงให้เห็นว่าถูกข่มขืนจริง

ต่อมาเมื่อปี 2010 เคธริน เผยว่า โรนัลโด้ เสนอเงินปิดปากจำนวน 287,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.3 ล้านบาท) ซึ่ง เคธริน อ้างว่า ตอบรับไปเพราะว่ากลัว ขณะที่ทนายก็ช่วยแก้ต่างให้ว่าเวลานั้นเธอไร้ความสามารถในการต่อรอง และถูกกระทบทางจิตใจทำให้ตัดสินใจดังกล่าวลงไปแบบไม่เต็มใจ

เคธริน เผยอีกว่า ตั้งแต่วันนั้นที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เธอก็บอบช้ำอย่างหนัก โดยเฉพาะจิตใจและตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า ซึ่งอาจจะลุกลามไปถึงการฆ่าตัวตาย

แน่นอนว่า คดีนี้ถือเป็นความผิดทางอาญาที่อาจจะทำให้ โรนัลโด้ ต้องติดคุกตลอดชีวิต ขณะที่ เคธริน ก็เดินเรื่องฟ้องร้องเพราะต้องการเรียกค่าเสียหายเป็นเงินหลักล้านดอลลาร์ อีกด้านหนึ่งทีมทนายของแข้งวัย 33 ปี ก็กำลังมองหาลู่ทางฟ้อง Der Spiegel แม็กกาซีนเยอรมัน ที่เผยเรื่องนี้
เจอกันที่ไนท์คลับก่อนไปต่อที่ห้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น