xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ขอโทษแฟน รับผิดหลังพาสหรัฐฯเสียแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ยอมรับความผิดพลาดของตัวเองหลังมองว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมสหรัฐอเมริกา เสียแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ให้แก่ยุโรปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่มองว่าเป็นข้อดีที่ทำให้รู้ว่าต้องปรับปรุงเรื่องใดบ้าง

แชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ลงสนามที่ เลอ กอล์ฟ เนชันแนล ทั้งหมด 4 แมตช์ทั้งประเภททีมและเดี่ยว โดยเฉพาะวันสุดท้ายแบบแมตช์เพลย์ดวลกับ จอน ราห์ม ดาวรุ่งชาวสแปนิช ก็ทำไม่สำเร็จ ส่งให้สหรัฐฯ แพ้ 10.5-17.5 เป็นยุโรปที่ได้แชมป์ไป

ผลงานครั้งนี้ทำให้ ไทเกอร์ ยังคงสถิติเป็นแชมป์ ไรเดอร์ คัพ เพียงครั้งเดียวเมื่อปี 1999 และผลงานโดยรวมชนะ 13 แพ้ 21 ซึ่งนั่นทำเอาเจ้าตัวรู้สึกเสียใจและโทษตัวเองที่ไม่สามารถเก็บแต้มให้กับทีมได้ตลอด 3 วันทำการ

"ผมผิดหวังมากเพราะตอนผมควรทำให้ทีมได้ 4 แต้ม และนั่นก็เป็นสกอร์ของฝั่งยุโรปหมดเลย" โปรวัย 42 ปี กล่าวต่อ "ผมคือหนึ่งในตัวการที่ทำให้ทีมของเราแพ้ นั่นไม่ใช่เรื่องสนุกเลย"

"ผมมาที่นี่เพราะเราต้องการแชมป์ พวกเราเล่นกันได้ดีมีแต่ผมที่ทำไม่ได้ในระดับที่ควรจะเป็น แต่สำหรับผมที่เพิ่งกลับมาเล่นอย่างเต็มตัวในหลายรายการตั้งแต่ศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ก็ถือว่าเป็นการเล่นที่เยอะที่สุดแล้วในเวลาอันสั้น และรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรสำหรับการแข่งขันปีหน้า" อดีตมือ 1 โลก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น