xs
xsm
sm
md
lg

อัดอั้นมานาน "ฟูจิคาวา" นักกอล์ฟคนแรก เผยตัวเป็นเกย์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ทาดด์ ฟูจิคาวา
ทาดด์ ฟูจิคาวา ก้านเหล็กชาวอเมริกัน ระบายความอัดอั้นทาง โซเชียล มีเดีย ปกปิดตัวตนที่แท้จริงอยู่นาน ก่อนประกาศต่อสาธารณชนว่าเป็นเกย์

ฟูจิคาวา วัย 27 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพคนแรก ซึ่งยอมรับว่าเป็นชาวสีรุ้ง โพสต์ข้อความทาง "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ "ผมเป็นเกย์ หลายคนน่าจะทราบเรื่องนั้นแล้ว"

"ผมไม่ได้คาดหวังทุกๆ คนจะต้องเข้าใจ หรือยอมรับผม แต่กรุณาแสดงน้ำใจที่จะไม่รังเกียจผมหรือกลุ่ม LGBT สิ่งที่ผมต้องการ คือ การโพสต์ครั้งนี้ จะสร้างแรงจูงใจแก่ทุกๆ คน ให้เห็นอกเห็นใจและรักบุคคลอื่นมากขึ้น"

ฟูจิคาวา โด่งดังจากการผ่านควอลิฟาย ประชันวงสวิงระดับเมเจอร์ รายการ "ยูเอส โอเพน 2006" ด้วยวัยเพียง 16 ปี และผ่านตัดตัวอายุน้อยสุดอันดับ 3 ของ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "โซนี โอเพน 2007" ที่รัฐฮาวาย

"ผมทบทวนอยู่หลายครั้ง เรื่องการเปิดเผยสถานะทางเพศของตัวเอง ผมคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องเผยตัวตน เพราะไม่เห็นจะต้องแคร์หากใครจะรู้ แต่ผมจำได้ว่าเรื่องราวของคนอื่นๆ ช่วยเหลือผมได้มากแค่ไหน เมื่อตกอยู่ในช่วงเวลาที่มืดมนให้กลับมามีความหวัง"

"ผมตบตา , ปกปิด และเกลียดชังสิ่งที่ตัวเองมานานเกินไป ผมเกรงกลัวสิ่งที่คนอื่นคิดหรือพูดอยู่เสมอ ผมต่อสู้กับจิตใจตัวเองมาหลายปี ด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้ผมรู้สึกแย่ ตอนนี้ผมลุกขึ้นสู้เพื่อตัวเอง และคนที่เหลือของกลุ่ม LGBT เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และสร้างความแตกต่างแก่ชีวิตของใครบางคน"


กำลังโหลดความคิดเห็น