xs
xsm
sm
md
lg

สุพรรณบุรี มั่นใจเก็บได้ 7 แต้มรอดตาย - อุบล รับโอกาสรอดริบหรี่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี มั่นใจหากเก็บได้อย่างน้อย 7 แต้มจาก 5 นัดที่เหลือจะสามารถอยู่รอดในลีกสูงสุดแน่นอน ส่วน "เทพอินทรี" อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ยอมรับสภาพว่าโอกาสรอดตกชั้นแทบไม่เหลือแล้ว

วันที่ 13 กันยายน 2561 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30 ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านพบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 17

โดย "ช้างศึกยุทธหัตถี" เก็บชัยชนะในเกมล่าสุดเหนือ เหนือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี มา 3-1 ทำคะแนนหนีโซนตกชั้นออกไป 3 แต้ม

ส่วน "เทพอินทรี" หากไม่ชนะเกมนี้ จะร่วงตกชั้นไปเล่นศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้าทันที

โดยทาง สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า "ตอนนี้ทีมมีสภาพจิตใจดีขึ้นหลังจากชนะ แอร์ฟอร์ซฯ เกมนี้เราจะได้ มีโชค มหาศรานุกูล แบ็คขวา ฟิตกลับมาช่วยทีม แต่จะขาด ทาคาฟุมิ อากาโฮชิ ที่ติดโทษแบน"

" โค้ชเบ๊ (ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก) มีการหาวิธีที่จะให้ 3 กองหน้า ทั้ง เคลตัน ซิลวา, ชนานันท์ ป้อมบุบผา และ โรมูโล คาบราล เล่นเข้ากันให้ได้ อย่าง เคลตัน และ ชนานันท์ เขาเคยเล่นด้วยกันมาแล้ว ทำให้เขาประสานงานกันได้ดีและเริ่มทำประตูได้ต่อเนื่อง ส่วน โรมูโล ยังคงต้องปรับตัวเข้ากับแท็คติคให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานคงทำให้ทั้ง 3 คน ยิงประตูได้ต่อเนื่อง"

"ส่วนการซื้อขาด เคลตัน นั้นอยู่ที่บอร์ดบริหารพิจารณาหลังจบฤดูกาล เพราะตัวเขามีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างแพง ถามทีมงานสตาฟฟ์โค้ชว่าอยากได้ตัวเขาไหม? เราอยากได้เขามาร่วมทีมแบบถาวรแน่นอน"

"เกมกับ อุบลฯ ไม่ง่าย เราต้องไม่ประมาท ยอมรับว่าเล่นในบ้านเราค่อนข้างกดดัน อย่างเกมที่แพ้ สุโขทัย เราคิดว่าจะชนะแน่นอน แต่สุดท้ายเราแพ้ ดังนั้นเกมนี้ทุกคนต้องมีสมาธิกว่าเดิม เราต้องการเก็บ 3 แต้มทุกนัด หรืออย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม เชื่อว่าหากเก็บได้สัก 7 แต้มจากเกมที่เหลือ คิดว่าทีมจะอยู่รอดในโตโยต้าไทยลีกแน่นอน"

ด้าน ธนพร สมศรี ผู้อำนวยการสโมสร อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เรามีตัวผู้เล่นน้อยเพียง 24 คนเท่านั้น แต่เรายังมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ซึ่งเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่ไม่สามารถควบคุมได้ เราพยายามทำผลงานในสนามให้เต็มที่ เพื่อแฟนบอลชาวอุบลฯ เราต้องการทำให้แฟนบอลภูมิใจในตัวสโมสร"

"ในทางปฏิบัติแล้วเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่เราจะสามารถอยู่รอดในไทยลีกได้ เราเตรียมใจไว้แล้ว แต่เราพยายามบอกนักเตะให้สู้ จะเห็นได้ว่าเราลงสนามครั้งใดนักเตะสู้ทุกคนครั้ง เล่นแบบไม่กลัวเจ็บ เพื่อแฟนบอลทุกคน"

"ผมคิดว่าเรื่องของแฟนบอลสำหรับทุกทีมสำคัญหมด แนวคิดและไอเดีย เรื่องที่จะให้แฟนบอลเข้ามามีส่วนเป็นผู้สนับสนุนของสโมสรนั้นยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะมันมีเรื่องกฎหมายและความเป็นรูปธรรมการกว่านี้หากจะทำจริง เราจะมีการประชุมหาแนวทางอีกครั้งต่อไปครับ"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 30

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561

เวลา 17.45 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 19.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 20.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 2

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561

เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 19.00 น. ราชนาวี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม กม.5 สัตหีบ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2


กำลังโหลดความคิดเห็น