xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” อาละวาดลั่นคอร์ต ร่ำไห้ตราหน้าแชร์ฯ “ไอ้หัวขโมย”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 26 ของโลกชาวอเมริกัน ระเบิดอารมณ์ด่าทอ แชร์ อัมไพร์ ข้างสนามนัดชิง แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด หลังอีกฝ่ายทำหน้าที่ชวนกังขา แถมยังตัดแต้ม ยกเกมให้คู่แข่งจนถึงกับตบะแตกด่าทั้งน้ำตาว่า “ไอ้หัวขโมย”

ศึก แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน นัดชิงชนะเลิศฝ่ายหญิง จบลงด้วยชัยชนะของ นาโอมิ โอซากะ หวดหญิงชาวญี่ปุ่นที่ชูถ้วยแชมป์จากผลงานปราบ เซเรนา 2-0 เซต 6-2, 6-4 ทว่า ประเด็นร้อนระหว่าง เซเรนา กับ คาร์ลอส รามอส แชร์ อัมไพร์ ชาวโปรตุกีส กลายเป็นเรื่องขโมยซีนความสำเร็จของหวดแดนปลาดิบไป

ลำดับเหตุการณ์เกิดขึ้นในเซตสองเมื่อ รามอส ประกาศเตือนผู้เล่นเจ้าถิ่นครั้งแรก ข้อหาส่งสัญญาณคุยกับโค้ชข้างสนาม จากนั้นมีการเตือนครั้งที่ 2 เมื่อ เซเรนา ทำลายแร็กเกตในเซต 6 และยกแต้มให้ โอซากะ ขึ้นนำ 15-0 และมีการเตือนครั้งที่ 3 เมื่อ เซเรนา เถียงกับ รามอส ไม่หยุดจนทำให้เขายกเกมให้ โอซากะ นำ 5-3 ทันที

แน่นอนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผู้เล่นวัย 36 ปี โมโหยิ่ง ก่อนร่ำไห้และด่าทอผู้ตัดสินข้างสนาม ร้อนถึงผู้บริหารระดับสูงต้องวิ่งออกมาช่วยเคลียร์ “แกทำลายตัวตนของฉัน มันคือสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แกมันไอ้ตอแหล แกบังคับให้ฉันขอโทษ และคิดว่าฉันขี้โกง แกขโมยเกมไปจากฉัน แกมันเป็นโจรชัดๆ”

หลังการแข่งสิ้นสุดลงและแชมป์ แกรนด์ สแลม 23 สมัย สงบสติอารมณ์ได้ก็ออกมากล่าวปกป้องตัวเอง และมองว่าไม่ได้ทำอะไรผิด “เขา (รามอส) อ้างว่าฉันโกง และฉันไม่ได้ทำแบบนั้น ฉันไม่ได้คุยกับโค้ชเลย สิ่งที่ฉันทำมาตลอดการเล่นอาชีพคือไม่ต้องให้ใครมาคอยบอกฉันว่าต้องทำอะไรเมื่ออยู่ในสนาม คุณมีปัญหาแล้ว”

“สำหรับฉัน การเรียกเขาว่าโจรและเขาก็ยกเกมให้อีกฝ่ายไป มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนกับโดนเบียดเบียนทางเพศ แน่นอนว่า ตอนที่พูดไปรู้สึกปลอดโปร่งมาก แต่หลังจากนี้ฉันก็จะสู้ต่อไปเพื่อผู้หญิงทุกคน” เซเรนา ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น