xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” มีชื่อติด “ผู้เล่น” สหรัฐฯ เปิดโผไรเดอร์คัพ “บิ๊กฟิล-ชอมโบว์” สมทบ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ไทเกอร์ คัมแบ็ค ไรเดอร์ คัพ สมใจ
เอเยนซี - ศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 42 ระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ ยุโรป เตรียมเปิดฉากอีก 3 สัปดาห์ที่ ฝรั่งเศส ฝั่งของ ยุโรป ประกาศ 8 ผู้เล่นตัวหลักสำหรับภารกิจทวงแชมป์เรียบร้อย ทว่ากลับถูก สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า ขโมยซีนแบบหมดสิ้นเมื่อมีการประกาศว่า ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนทั่วโลก ถูกเรียกติดทีมในรอบ 6 ปี แถมยังมาในฐานะ 1 ใน 12 ผู้เล่นของทีม จนกลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่ววงการกอล์ฟ

การแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ครั้งล่าสุด จะมีขึ้นวันที่ 28-30 กันยายน ที่สนาม เลอ กอล์ฟ เนชันแนล ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า ภายใต้การนำของ จิม ฟิวริค กัปตันทีม รวมถึงรองกัปตันอีก 3 รายอย่าง เดวิด ดูวัล, แซค จอห์นสัน และ แมตต์ คูชาร์ ร่วมกันพิจารณาเลือกผู้เล่นมือไวลด์การ์ด 4 คน นอกจาก 8 ผู้เล่นตัวหลักที่ได้สิทธิเข้าอัตโนมัติตามแรงกิ้งฝั่งอเมริกา ปรากฏว่า ฟิวริค จิ้ม ไทเกอร์ วูดส์ ติดทีมชาติ ร่วมกับ ฟิล มิคเคลสัน และ ไบรสัน เดอ ชอมโบว์ ส่วนอีก 1 คนจะตัดสินใจอีกที

แค่เพียงชื่อของ “พญาเสือ” ปรากฏขึ้นก็ทำแฟนกอล์ฟกู่ร้องยินดีเพราะพวกเขาต่างอยากเห็นอดีตซูเปอร์สตาร์มือ 1 โลก ที่โชว์ฟอร์มเฉิดฉายอีกครั้งในปี 2018 ได้เข้าร่วมรายการสำคัญที่แดนน้ำหอม ขณะที่ ฟิวริค แม้ยอมรับว่ามีกระแสจากแฟนๆทั่วโลกกดดันให้ใส่ชื่อแชมป์เมเจอร์ 14 สมัยกลับเข้ามา กระนั้นก็ระบุเหตผลว่ามาจากความประทับใจต่อผลงานของอีกฝ่ายที่ทำได้อย่างน่าทึ่งตลอดปี และเชื่อมั่นว่าอดีตมือ 1 โลกคนนี้จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการช่วยป้องกันแชมป์

“เราดีใจมากที่เห็นเขามีสุขภาพที่ดี และเล่นได้ดีอีกครั้ง เปรียบดั่งขนนกที่ติดอยู่บนหมวกของพวกเขา การได้เขามาเป็นผู้เล่นของทีมคือสิ่งที่ดีมาก” กัปตันทีมมะกัน กล่าว ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นการกลับสู่ทีม ไรเดอร์ คัพ ครั้งแรกของ “พี่เสือ” ในรอบ 6 ปีด้วยเพราะ 2 หนหลังสุดมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังติดตัว จนได้เป็นแค่พี่เลี้ยงคอยดูแล 12 ผู้เล่นตัวหลักเท่านั้น

ส่วน ไทเกอร์ วัย 42 ปี ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าดีใจเพียงใดกับการลงเล่น ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 8 ในชีวิต เพราะก่อนหน้ามีชื่อเป็นเพียงรองกัปตันชุดป้องแชมป์ที่ฝรั่งเศสเท่านั้น “ผมไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมสหรัฐอเมริกา 6 ปีแล้ว 2 ครั้งที่แล้วผมเป็นรองกัปตัน แต่ครั้งนี้รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ติดทีมอีกครั้ง เพราะนี่คือเป้าหมายของผมตั้งแต่ลงแข่งขันตอนต้นปี”

“ผมได้รับโทรศัพท์จาก จิม มาชวนให้เป็นรองกัปตันทีม ผมตอบว่าได้เลย แต่ลึกๆในใจอยากลงสนาม เพราะมันคือเป้าหมายที่อยากทำให้สำเร็จก่อนจบปี ดังนั้นเมื่อได้รับโอกาสสำคัญครั้งนี้จึงเป็นเรื่องน่าทึ่งและพิเศษมาก” ยอดโปรชาวอเมริกัน กล่าว

สำหรับ ไทเกอร์ วูดส์ การติดทีม ไรเดอร์ คัพ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะตลอดปี 2018 เจ้าตัวเล่นได้น่าพึงพอใจเริ่มที่จบท็อป 5 รายการ วัลสปาร์ แชมเปียนชิป เดือนมีนาคม ต่อด้วยอันดับ 6 ศึกเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่สกอตแลนด์ เดือนกรกฏาคม และพีคสุดคือเมเจอร์สุดท้าย พีจีเอ แชมเปียนชิป เดือนสิงหาคม ได้รองแชมป์แบบแพ้ บรูค โคปก้า แค่ 2 สโตรก เป็นผลงานในเมเจอร์ดีที่สุดของโปรคุณพ่อลูก 2 ตั้งแต่รองแชมป์รายการเดียวกันปี 2009 ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะกลับมาเล่นได้ดีเช่นนี้เนื่องจาก 2 ปีก่อนเจ็บออดแอดแถมฟอร์มกราวรูดไม่ผ่านตัดตัวหลายรายการ

ส่วนมือไวลด์การ์ดอีกสองคนอย่าง ฟิล มิคเคลสัน กับ ไบรสัน เดอ ชอมโบว์ ก็ผลงานดีไม่แพ้กัน โดย “เลฟตี” คัมแบ็คจากผลงานแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่เม็กซิโก ที่ทำให้เจ้าตัวสิ้นสุดช่วงเวลาอันว่างเปล่าได้แชมป์ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ต่อด้วยศึก เดลล์ เทคโนโลจีส์ รายการล่าสุดก็จบอันดับ 12 แบบที่ จิม ฟิวริค ชอบใจจนถูกเรียกมาเล่น ไรเดอร์ คัพ เป็นหนที่ 12 ในชีวิต อันเป็นสถิติสูงสุดของทัพมะกัน ส่วน เดอ ชอมโบว์ ก็ได้จากแชมป์รายการดังกล่าว

พลพรรคสวิงของ สหรัฐอเมริกา เวลานี้มีเป้าหมายที่การคว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ นอกบ้านครั้งแรกในรอบ 25 ปี นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ชนะทีมยุโรป 15-13 แต้มที่อังกฤษ ปี 1993 ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ ก็มีเป้าหมายแบบเดียวกันคือเป็นแชมป์สมัย 2 จากที่เคยได้ครั้งเดียวเมื่อปี 1999 ซึ่งสองสิ่งนี้น่าจะทำให้การชิงแชมป์แห่งศักดิ์ศรีหนล่าสุดอยู่ในความสนใจของแฟนๆเป็นอย่างยิ่งทีเดียว
ฟิวริค มั่นใจในฝีมือ
เลฟตี ติดทีมเป็นครั้งที่ 12
เดอ ชอมโบว์ อีกหนึ่งกำลังสำคัญ


กำลังโหลดความคิดเห็น