xs
xsm
sm
md
lg

"เดนมาร์ก" ดึงแข้งฟุตซอล+นักเตะลีกล่าง ติดธงครั้งแรก เหตุตัวหลักพร้อมใจบอยคอตต์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ขุนพล "โคนม" ทีมชาติเดนมาร์ก เจอเรื่องวุ่นวายในแคมป์ทีมชาติ หลังสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก หรือดีบียู มีปัญหาขัดแย้งและไม่ลงรอยกับสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก เป็นเหตุให้แข้งตัวหลักต่างพร้อมใจกันถอนตัวในการรับใช้ทีมชาติ ถึงขั้นทีมต้องไปดึงนักฟุตซอล และนักเตะระดับดิวิชั่น 3-4 ในลีก มาติดทีมชั่วคราว

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า สมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก ขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์หลายอย่างกับสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก ถึงแม้ฝ่ายหลังจะดำเนินการเจรจาและยื่นข้อเสนอต่างๆให้กับ "ดีบียู" แต่ได้ถูกตอบปฏิเสธอย่างไม่ใยดี ทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจาใดๆกันได้

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์กที่เคยมีชื่อติดทีมชาติแทบทั้งหมด โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ตบเท้าบอยคอตต์พากันถอนตัวจากทีม "โคนม" ในการเก็บตัวทีมชาติประจำเดือนกันยายน นำโดย คริสเตียน อิริคเซ่น, โธมัส เดลานีย์, วิคเตอร์ ฟิสเชอร์, ปิโอเน่ ซิสโต้, ไซม่อน เคียร์, อันเดรส คริสเทนเซ่น, แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เป็นต้น รวมไปถึงนักฟุตบอลอีกหลายคนที่แม้ชื่อเสียงไม่โด่งดังแต่ก็สังกัดภายใต้สมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก ตั้งแต่นักเตะในลีกสูงสุด จนมาถึงดิวิชั่น 2 เลยทีเดียว

และจากการถอนตัวของนักฟุตบอลตัวหลักแทบทุกคนส่งผลให้ "ดีบียู" ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเรียกนักเตะจากทีมในดิวิชั่น 3-4 ที่ไม่ได้สังกัดสมาคมนักฟุตบอลเดนมาร์ก รวมไปถึงต้องเรียกบรรดาแข้ง "โต๊ะเล็ก" นักฟุตซอลทีมชาติ ที่แรงกิ้งฟีฟ่ารั้งอันดับ 51 ของโลก มาติดทีมชาติในครั้งนี้หลายคนเพื่อลงทำการแข่งขันและไม่ให้ถูกแบนจากทางยูฟ่าในอนาคต ซึ่งทำให้นักฟุตบอลที่ถูกเรียกมาติดทีมในครั้งนี้ เป็นการติดทีมชาติครั้งแรกของทุกคน และในส่วนของกุนซือใหญ่ อย่าง อาเก้ ฮาไรเด้ ไม่ได้คุมทัพนักเตะชุดนี้เช่นกัน และทาง "ดีบียู" แต่งตั้ง ยอห์น เยนเซ่น ขึ้นมาขัดตาทัพชั่วคราว

โดยทัพ "โคนม" ทีมชาติเดนมาร์ก จะมีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง พบ สโลวาเกีย วันที่ 5 กันยายน และลงเล่นยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก พบ เวลส์ วันที่ 9 กันยายน 2561 และจะต้องใช้นักเตะเท่าที่มีลงเล่นทั้ง 2 เกมดังกล่าว



กำลังโหลดความคิดเห็น