xs
xsm
sm
md
lg

“สมชาย” ผิดหวังมวย 6 คน ชิงแค่คนเดียว รับล้มแต่ต้องลุกสู้ใหม่หนหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ยอมรับรู้สึกผิดหวังหลังทีมกำปั้นสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศเพียงคนเดียว ทั้งที่ขึ้นชกรอบรองชนะเลิศถึง 6 รุ่น แต่ยังเชื่อมั่นในศักยภาพทุกคนและขอสู้ใหม่สำหรับหนต่อไป

ศึกมวยสากลสมัครเล่น เอเชียน เกมส์ รอบรองชนะเลิศ วันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา กองเชียร์ถึงกับผิดหวัง เมื่อขึ้นต่อย 6 คน ตกรอบถึง 5 คน โดยเฉพาะ วุฒิชัย มาสุข กับ สายลม อาดี สองกำปั้นความหวังที่ไปไม่ถึงรอบชิง ส่วนคนที่ได้ลุ้นเหรียญทอง คือ สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กก.หญิง

การไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศของนักมวยชายไทยครั้งแรกในรอบ 44 ปี นับเป็นผลงานน่าผิดหวังยิ่งสำหรับกองเชียร์ รวมถึง สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมฯ กระนั้นเจ้าตัวก็มองว่าทุกคนทำหน้าที่สุดความสามารถแล้ว และที่สำคัญคือมองเห็นว่านักชกหน้าใหม่มีแววพัฒนาได้

สมชาย เผยว่า “ก็ยอมรับว่าผิดหวังแต่ผมมองว่าทุกคนทำดีที่สุดแล้วทั้งนักมวยและสตาฟฟ์โค้ช คู่ของสายลม ผมมองว่าการตัดสินค้านสายตานิดๆ ส่วน วุฒิชัย ที่เป็นความหวังก็ชกผิดฟอร์ม ก็ไม่เป็นไร กีฬามีแพ้ มีชนะ ส่วนน้องๆ หลายคนก็สู้ได้ดี ถือเป็นเรื่องประสบการณ์ โอกาสหน้ายังมี”

“มวยชายไม่ได้เข้าชิงเลย ก็ต้องยอมรับว่ามาถึงรอบนี้ไม่มีอะไรง่าย มีทั้ง อุซเบกิสถาน, คาซัคสถาน, จีน, อินเดีย และ ไทย ทุกคนมาถึงรอบนี้ได้ก็น่าพอใจ แต่ก็ยังไม่ดีที่สุดหรอก ต้องเก็บข้อบกพร่องที่มีไปแก้ไขให้ดีขึ้นสำหรับ ซีเกมส์ และ โอลิมปิก ที่รออยู่” ประธานเทคนิคเสื้อกล้ามไทย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น