xs
xsm
sm
md
lg

“น้องแต้ว” ยำเจ้าถิ่นสิ้นสภาพ 5-0 เข้าชิงเหรียญทองมวยรอบ 8 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

น้องแต้ว (มุมแดง) เข้าชิง
สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะนักชกอินโดนีเซีย เจ้าภาพ เอเชียน เกมส์ 2018 ในรอบรองชนะเลิศ 5-0 เสียง ก่อนเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นคนแรกในรอบ 8 ปีของทีมมวยหญิง

กำปั้นหญิงทีมชาติไทย ขึ้นสังเวียนเป็นคนสุดท้ายของทีมในช่วงบ่ายวันที่ 31 สิงหาคม ในรุ่น 60 กก.หญิง โดยสวมเฮดการ์ดลงต่อยกับ ฮุสวาทัน ฮาวานาห์ นักชกชาวอินโดนีเซียน ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนดูเจ้าถิ่นกระหึ่ม

ปรากฏว่า “น้องแต้ว” แม้จะต่อยในถิ่นอีกฝั่งแต่ยังโชว์ฟอร์มดีออกหมัดแบบจะแจ้งเข้าเป้าทั้งหมด เล่นเอา ฮาวานาห์ เสียหลักต่อต้านไม่ได้ สุดท้ายกรรมการทั้ง 5 คนเทใจให้นักชกไทยชนะขาดลอย 5-0 เสียง เข้าชิงกับ โอ ยอนจี จากเกาหลีใต้ วันที่ 1 กันยายนนี้

“ถือว่าลดแรงกดดันไปได้หน่อย เพราะตอนแรกก็กดดันพอสมควรในการเจอกับเจ้าภาพ ทว่า เมื่อต่อยไปสักพักกลายเป็นเราที่ครองเกมได้เหนือกว่า ตอนนี้อยากบอกแม่ว่าเข้าชิงเหรียญทองแล้ว และขอบคุณทุกคนที่เชียร์ด้วย ส่วนนัดชิงจะเป็นยังไงเดี๋ยวมาดูกัน” น้องแต้ว กล่าว

ทั้งนี้ สุดาพร มีลุ้นเป็นนักมวยหญิงคนแรกที่คว้าเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ กลับบ้าน หลังก่อนหน้านี้ ทัศมาลี ทองจันทร์ ยอดกำปั้นหญิงชาวไทย เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศที่ กวางโจว เกมส์ ปี 2010 ก่อนแพ้นักชกเจ้าถิ่นได้เหรียญเงินกลับไป


กำลังโหลดความคิดเห็น