xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อดเจอร์ส" ต่อสัญญา "แพ็คเกอร์ส" 4 ปี รับค่าจ้างแพงสุดในประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อารอน ร็อดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็คตัวเก่งของทีม กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ทำสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่รับเงินค่าจ้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกีฬา "คนชนคน" อเมริกาฟุตบอล เอ็นเอฟแอล หลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไปอีก 4 ปี เป็นเงิน 134 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4,555 ล้านบาท

อดีตผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย ในวัย 35 ปี ที่เคยพา กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ได้ 1 ครั้ง เมื่อปี 2011 ถูกต้นสังกัดดราฟท์เข้าสู่ทีมรอบแรก อันดับที่ 25 ในปี 2005 ก่อนยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมอย่างถาวรมาจนถึงปัจจุบัน พาทีมมีสถิติแฟรนไชส์ที่ยอดเยี่ยม นอกจากคว้าเอ็มวีพีมาครองแล้ว ยังมีชื่อติดทีมโปรโบวล์ถึง 6 สมัยอีกด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นควอเตอร์แบ็คที่คว้าทัชดาวน์ได้เยอะที่สุด จำนวน 40 ครั้ง ในปี 2016

ก่อนหน้านี้สถิติเดิมของผู้เล่นที่รับค่าจ้างเยอะที่สุดใน NFL ได้แก่ แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็คสุดหล่อของทีมแอตแลนต้า ฟัลค่อนส์ แต่สถิติดังกล่าวได้ถูก อารอน ร็อดเจอร์ส ทำลายลงเป็นที่เรียบร้อย และจากการจรดปากกาต่อสัญญาดังกล่าวจะทำให้ ร็อดเจอร์ จะโลดแล่นในลีกคนชนคนจนถึงปี 2023 (สัญญาเดิมเหลืออยู่ 1 ปี) ซึ่งเวลานั้นตัวเขาจะมีอายุครบ 40 ปีพอดี

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ ปีกนอกตัวเก่ง เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับ นิวยอร์ค ไจแอนต์ เป็นเวลา 5 ปีเต็ม เป็นเงินค่าจ้าง 95 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กลายเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีกนอกที่รับค่าเหนื่อยเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL เช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น