xs
xsm
sm
md
lg

ขาใหญ่ “แกรนนูลาร์” ป้อง “กันตภณ” ชี้แค่คึกคะนอง ไม่ได้เหยียดแฟนขนไก่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กัน กันตภณ หวังเจริญ
จากกรณีที่ “หนุ่มกัน” กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันชายเดี่ยวทีมชาติไทย ไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ทำเรื่องงามไส้ขึ้นระหว่างที่นั่งรถรับส่งนักกีฬา ได้อัดคลิปแฟนคลับชาวอิเหนาที่มารอส่ง พร้อมกับคำพูดชวนขยะแขยงว่า “กรี๊ดกูหน่อย กรี๊ดกูอีก กรี๊ดดิ เยี่ยม กรี๊ดหน่อย”

โดยพฤติกรรมดังกล่าว ถูกแฟนเพจดังนำมาเผยแพร่ พร้อมตำหนิถึงความไม่เหมาะสมของการกระทำครั้งนี้ และแม้ว่าเจ้าตัวจะลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ก็ยังมีการดูดคลิปไปเผยแพร่ พร้อมตำหนิอย่างหนัก

ซึ่งภายหลัง “กัน” ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านไอจีของตน โดยระบุว่า “ผมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นครับ รวมถึงคนที่ผมคอมเมนต์ตอบอย่างไม่สุภาพ ผมขอรับผิดเองแต่เพียงผู้เดียวครับ เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว คงจะแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ ผมขอโทษคนไทยทุกคนจริงๆ ครับ”

ด้าน เจน ปิยะทัต ผู้บริหารแห่งสโมสรแกรนนูลาร์ สโมสรดังของวงการแบดมินตันไทย ออกมาโพสต์ปกป้อง กันตภณ ว่า เป็นเพียงความคึกคะนองของเด็กอายุ 18-19 ปีเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่หรือดูหมิ่นแฟนกีฬาแต่อย่างใด

ถึง แฟนแบดมินตันทุกคน
ผม เจน ปิยะทัต แห่งสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ผมตัดสินใจเขียนเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าแฟนๆหลายคนเห็นคลิปแล้วคงผิดหวังกับภาพที่เห็น ที่ระบุว่าเป็นพฤติกรรมของนักแบดมินตันทีมชาติไทย หลายสื่อระบุชื่อด้วยซ้ำว่าคือ "กัน" กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ผมขอให้แฟนเข้าใจตรงกันว่าพฤติกรรมที่ไม่น่ารักที่เกิดขึ้นในคลิป เป็นเพียงความคึกคะนองของเด็กอายุ 18-19 เท่านั้น เด็กในวัยนี้ กฏหมายยังระบุว่าไม่บรรลุนิติภาวะด้วยซ้ำ ผมอยากให้มองว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดจากความคึกคะนองเท่านั้น ไม่มีเจตนาลบหลู่หรือดูหมิ่นแฟนๆ ผมคลุกคลีกับนักแบดมินตันมามาก และรู้ว่าพวกเขารับรู้มาโดยตลอดว่ากองเชียร์ของพวกเขาคือ "ลมใต้ปีก" ที่สนับสนุนให้นักกีฬาทุกคนบินสูง ผมขอย้ำและยืนยันอีกครังว่า ภาพที่เกิดขึ้น เป็นเพียงความคะนองของเด็กวัยรุ่นที่ได้รับความกดดันจากความสำเร็จในการเป็นแชมป์เยาวชนโลก ไม่ได้เกิดขึ้นจากพฤติกรรมที่แท้จริง

ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าเป็นความคะนอง ไม่ใช่ความหยิ่งหรือความหลงในความสำเร็จก้าวแรกๆในการเป็นนักกีฬาของเขา และผมมั่นใจว่ากองเชียร์ที่ "สนิท" กับนักกีฬาคนนี้ จะรู้ดีว่าเจ้าตัวน่ารักแค่ไหน ผมขอขอบคุณแฟนๆทุกคน และแม้อาจจะไม่ได้รับการให้อภัย แต่ก็ขอให้รับคำขออภัยจากผม ที่คลุกคลี สนับสนุนและเข้าใจนักกีฬาหลายคน ว่าพวกเขาไม่มีเจตนาร้ายอะไร และเชื่อว่านี่เป็นบทเรียนราคาแพง ทั้ง "กัน" กันตภณ หวังเจริญ และคนอื่นๆ ให้อภัยและให้โอกาสเถอะครับ กับพฤติกรรมคึกคะนองที่จะเป็น "บทเรียนราคาแพง" ที่จะเป็นแรงกระตุ้นให้เจ้าตัวมุ่งมั่นมากขึ้น

อย่าให้ความคึกคะนองของเขา ทำลายตัวเขาโดยไม่ตั้งใจและไม่มีโอกาสแก้ตัวทั้งในและนอกสนาม
ขอบพระคุณครับ


กำลังโหลดความคิดเห็น