xs
xsm
sm
md
lg

"คิง เพาเวอร์" จับมือพันธมิตร "ไทยเบฟฯ" สานต่อเจตนารมณ์สร้างแบรนด์กีฬาสู่ระดับสากล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"คิง เพาเวอร์" จับมือร่วมพันธมิตร "ไทยเบฟเวอเรจ" สานโครงการเพื่อเยาวชน และฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัด "เบียร์ไซ่ง่อน" ขึ้นเป็นสปอนเซอร์บนแขนเสื้อชุดแข่งเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมขยายฐานสู่ประเทศอังกฤษ

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่โรงแรมพูลแมน ซ.รางน้ำ กรุงเทพฯ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในนามเจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวพันธมิตรโกลบอลพาร์ตเนอร์ กับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยมีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนาประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทย เบฟเวอเรจฯ รวมถึง นายไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

นายอัยยวัฒน์ ศณีวัฒนประภา กล่าวว่า "คิง เพาเวอร์ และไทยเบฟเวอเรจ มีแนวคิดในการทำงานที่คล้ายๆกันในหลายๆเรื่อง เราอยากจะเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาไปในทางที่ดีด้วยกัน เราเชื่อในศักยภาพของคนไทยโดยเฉพาะเรื่องของกีฬาฟุตบอล คิง เพาเวอร์ เราสนับสนุนและผลักดัน สปอร์ต เพาเวอร์ มาโดยตลอด เราเริ่มทำตั้งแต่การปลูกรากฐานให้กับเยาวชนไทยทั่วทั้งประเทศให้ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของตัวเองจนสามารถเข้าไปสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพได้ ไม่ว่าจะเป็นการมอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูกในโครงการล้านลูก ล้านพลัง สานฝันเด็กไทย ให้เยาวชนไทยได้มีลูกฟุตบอลที่มีมาตรฐานไปฝึกฝน เราสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแบบมาตรฐานสากลโครงการคลินิกฟุตบอล ฟ็อกซ์ ดรีม ที่ให้โอกาสเยาวชนได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลกับบนักเตะระดับทีมชาติ เพื่อบอกเล่าประสบการณ์เคล็ดลับต่างๆที่เป็นประโยชน์กับเยาวชน และอีกหลายๆโครงการ รวมไปถึงสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ก็มีกิจกรรมต่างๆมากมายให้กับเยาวชนไทย"

"เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ในด้านกีฬาฟุตบอล การที่เราได้ร่วมงานกับไทยเบฟฯ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ซึ่งพวกเขามีข้อได้เปรียบทางการค้าที่ชัดเจน ขณะเดียวกันธุรกิจหลายสาขาและกิจกรรมเพื่อสังคมของไทยเบฟฯ ยังสอดคล้องกับแนวทางของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และกลุ่มคิง เพาเวอร์ อีกด้วย"

ด้าน นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า "ในการร่วมมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เครื่องดื่มตราช้างและเบียร์ไซ่ง่อน ซึ่งเป็นเบียร์ยอดนิยมในประเทศเวียดนาม และเป็นสินค้าในเครือไทยเบฟเวอเรจ จะเข้าเป็นสปอนเซอร์ของทีมสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ โดยโลโก้ของเบียร์ไซ่ง่อน จะอยู่บนแขนเสื้อชุดแข่งทั้ง 3 แบบของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนเบียร์ชั้าง ซึ่งจำหน่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ได้รับสิทธิ์จำหน่ายที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม อีกด้วย"

"ทั้งนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จสโมสรหนึ่งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 ได้อย่างน่าอัศจรรย์ นับเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของสโมสร และความภาคภูมิใจหนึ่งของคนไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างมากมายจากแฟนฟุตบอลชาวไทย โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตเบียร์ช้างในประเทศไทย ทำให้เบียร์ไซ่ง่อนเข้ามาเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเบียร์ของเรา เรามีความสัมพันธ์อันยาวนานกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในประเทศไทย และรู้สึนกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความร่วมมือของเราขยายไปถึงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเราขออวยพรให้เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคตข้างหน้า"



กำลังโหลดความคิดเห็น